Thứ Ba, 19/03/2024 21:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Một ngày của cán bộ trực chốt kiểm soát dịch

(ANTV) - Tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không ra đường từ sau 18h đến 6h sáng hôm sau. Những biện pháp siết chặt chống dịch càng tăng khối lượng nhiệm vụ lên các chốt kiểm soát. Các cán bộ, chiến sĩ trực chốt ở nơi tuyến đầu, do vậy, đã nhiều tuần, nhiều tháng không được về nhà. Ghi nhận 1 ngày làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Quốc lộ 1A (đoạn cầu Đồng Nai, giáp ranh với Tp.Hồ Chí Minh).

Đã gần 1 tháng nay Thiếu tá CSGT Trần Hồ Phong nhận nhiệm vụ tăng cường về chốt kiểm soát. Anh được phân công làm tổ trưởng của một trong 3 kíp trực. Hôm nay kíp của thiếu tá Phong sẽ làm việc từ 2h chiều đến 10h đêm.

Lều khai báo y tế, cũng là nơi giao ban giữa các kíp trực. Mọi thứ đều tối giản, nhanh gọn Nhưng số liệu, các vấn đề phát sinh được cập nhật, ghi chép đầy đủ để đảm bảo việc kiểm soát người ra vào và việc khai báo y tế đạt hiệu quả cao nhất.

Thiếu tá Trần Hồ Phong, Phòng CSGT đường bộ, đường thủy, Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ: "Cái khó khăn vất vả nhất đối với lực lượng tại chốt là về thời tiết, nắng gay gắt và nóng. Rồi mưa to, gió giông, nhiều đồng chí làm nhiệm vụ ở ngoài thậm chí mưa tạt ướt hết. Các đồng chí cũng phải cố gắng hết ca đó với được vào nghỉ thay quần áo. Rất lạnh!"

Ở đây có 10 chiến sĩ cảnh sát giao thông và 16 chiến sĩ cảnh sát cơ động, chia thành 3 tổ, thay phiên nhau chốt trực 24/24 giờ.

Từ khi nhận nhiệm vụ, 26 chiến sĩ ở đây đều đã nhiều ngày không được về nhà. Người nhiều nhất đã ở đây gần 2 tháng, người ít cũng đã 3, 4 tuần.

Thiếu tá Trần Hồ Phong cho biết: "Đa số anh em ở đây đều có gia đình, con nhỏ. Có đồng chí con mới có một tuổi rưỡi, đứa thứ 2 chưa được 2 tháng. Bây giờ với tinh thần nhiệm vụ, 2 tháng này chưa được về nhà, vì là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nhiều khi anh em an ủi nhau, gọi điện zalo về hỏi thăm gia đình con cái. Rồi vợ con cũng động viên anh em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình"

Cơm hộp dường như đã trở thành khẩu phần quen thuộc ở đây. Bao nhiêu ngày làm nhiệm vụ ở chốt, thì bằng đó ngày các anh làm bạn với cơm hộp.

Dù gian nan nhưng, các anh biết rõ mình là những phòng tuyến, chốt chặn quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống đại dịch; luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao, “Vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”.

Hà Giang: Tái thiết lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong tình hình hiện nay, UBND tỉnh Hà Giang đã có chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, kể từ 0h00 ngày 21/7/2021, tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách xe tuyến cố định đi và đến các tỉnh, thành phố.

Chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên Quốc lộ 2, đoạn qua Cầu Trì, Thị trấn Vĩnh Tuy, Bắc Quang. Đây là điểm chốt chặn y tế nằm trên trục giao thông huyết mạch chính của tỉnh Hà Giang nên mật độ phương tiện và con người tham gia giao thông rất đông.

100% người và phương tiện qua đây đều được kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 như: phải có có giấy xét nghiệm PCR Âm tính có hiệu lực trong vòng 72h, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Anh Hoàng Trọng Hải Quân, Giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Nàn Xỉn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang cho biết: "Chúng tôi đã phải đi mất 300 km cả đi cả về để lấy được cái giấy xác nhận của tỉnh về trường hợp âm tính với Covid 19. Tất cả các ban ngành địa phương cùng với Đảng, Nhà nước và toàn dân phòng chống dịch bằng cách tự bảo vệ bản thân mình và cộng đồng."

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh; tăng cường bổ sung nhân lực, vật lực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh nội địa, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ; kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào địa bàn tỉnh Hà Giang.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Tổ phó Tổ kiểm dịch chốt cầu Trì, tỉnh Hà Giang cho biết: "Chúng tôi làm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế là đi từ vùng dịch về là chúng tôi đưa vào phòng cách li, theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Trước khi triển khai chốt thì lưu lượng trung bình từ 2 nghìn rưỡi lượt người qua đây. Sau khi có chốt chặn thì giảm dần, giờ chỉ còn hơn 500 lượt người qua thôi."

Theo số liệu thống kê, sau 1 tuần thành lập Tổ kiểm dịch chốt cầu Trì, đã có trên 2 nghìn xe được phun khử trùng; hơn 4 nghìn lượt người được đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế về lịch trình di chuyển trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Đại úy Hán Minh Hải, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang cho biết: "Trên địa phận Hà Giang có bà con ở vùng dâu vùng xa bà con người ta ko nắm bắt được qua tivi, điện thoại, báo đài nên chúng tôi tuyên truyền bằng miệng. Còn đối với người đi từ ngoại tỉnh vào Hà Giang thì bắt buộc phải có giấy xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày thì chúng tôi mới cho vào địa phận Hà Giang. Ngoài ra còn do yếu tố thời tiết khắc nghiệt nắng mưa, anh em làm ở các chốt này rất vất vả."

Xác định được tầm quan trọng của việc thành lập chốt kiểm tra y tế nên các lực lượng chức năng tại đây đều chuyển trạng thái lên mức cao nhất và làm việc hết sức thận trọng, nghiêm túc. Dù chịu nhiều áp lực nhưng các cán bộ tại các chốt này vẫn đang làm việc hết mình và mong muốn người dân hãy tin tưởng, chia sẻ, đồng hành để sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid - 19./.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm