Thứ tư, ngày 28/07/2021 - 13:08 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:27, Thứ 4, 04/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mỗi chiến sỹ một phần việc đột phá phục vụ nhân dân

(ANTV) - Trong công tác công an thì dân vận luôn được xác định là một trong những yếu tố quan trọng nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự ngay tại cơ sở. Trong những năm qua, Công an TP Thanh Hóa đã phát động nhiều phong trào thi đua như "mỗi cán bộ chiến sỹ làm một việc đột phá trong năm", "Cảnh sát khu vực chuyên cần, thân thiện, được nhân dân tin yêu", qua đó vừa nắm chắc tình hình địa bàn, vừa tạo được sự tin yêu, gắn bó và giúp đỡ của nhân dân thành phố. 

Thiếu tá Đinh Thị Lan cảnh sát khu vực Công an phường Điện Biên, Thành Phố Thanh Hóa đã quen thuộc với từng con đường, người dân nơi đây. Gần dân, có trách nhiệm với nhân dân và để nhân dân tình nguyện giúp đỡ công an, đây là phương châm người cảnh sát khu vực Đinh Thị Lan đã rút ra trong suốt quá trình phụ trách cơ sở.

Bà Lê Thị Hồng Duyên, cho biết: "Khu vực an ninh rất an toàn, các đồng chí đều rất vui vẻ, thân thiện gần nhân dân. Thường xuyên xuống thăm hỏi nhân dân, rất quý".

Tại trụ sở tiếp công dân, định kỳ 1 tuần 2 lần, lãnh đạo Công an Thành phố Thanh hóa đều có những buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân. Những ý kiến thắc mắc, những phản ánh, thậm chí là kiến nghị cũng đều được ghi nhận công khai, minh bạch. Gặp phải một số trường hợp phức tạp, lãnh đạo công an thành phố đến trực tiếp chỉ đạo, giải quyết và nhanh chóng có những phản hồi đến công dân. Qua đó năm 2016, tỷ lệ tiếp nhận, xác minh giải quyết tin báo Công an TP Thanh Hóa đạt tỷ lệ gần 97%.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, nhấn mạnh:"Mỗi cán bộ chiến sỹ phải tự ý thức phải nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Đối với 1 số cán bộ có thái độ không tốt, có phản ánh thì thông qua công tác xử lý nâng cao vai trò phục vụ nhân dân, tránh trường hợp bao che dung túng, nâng cao kỷ cương"

Ngay từ đầu năm 2016, Thành ủy, UBND Thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Công an Thành phố Thanh Hóa xây dựng thí điểm chương trình hành động: Mỗi đơn vị, mỗi chiến sỹ đăng kí chọn 1 việc làm cụ thể với mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân.

Tại đội quản lý hành chính về trật tự xã hội là 1 ví dụ, việc rút ngắn thời gian hướng dẫn, giải quyết cấp phát thẻ căn cước công dân chỉ mất từ 10 đến 15 phút. Thêm một dụ khác, trong năm 2016, thành phố Thanh Hóa không để xảy ra vụ việc phức tạp nổi cộm về ANTT, tình hình an ninh ở thành phố được giữ vững, được chính quyền nhân dân, ghi nhận cũng chính là 1 trong những kết quả nổi bật từ chương trình hành động vì nhân dân phục vụ

Năm 2016, lần đầu tiên công an thành phố thanh hóa tổ chức lấy phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của cán bộ, nhân dân thành phố đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự và thái độ phục vụ nhân dân của lực lượng công an trên địa bàn...Kết quả từ sự hài lòng, khen chê sẽ giúp lực lượng công an nhìn thẳng vào những ưu, khuyết điểm của CBCS hiện nay, để từ đó, giúp lực lượng công an nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng cũng như sự tin yêu, giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

BT
Thăm dò khán giả