Thứ Năm, 25/04/2024 09:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mô hình tự quản ANTT hiệu quả ở Bắc Kạn

(ANTV) - Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn không ngừng được củng cố và phát triển, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân trong giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Để duy trì tốt phong trào, nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự được xây dựng đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng bảo đảm sự ổn định để phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Du lịch Hồ Ba Bể đang có sự tăng trưởng vượt bậc, ngày càng khẳng định thương hiệu, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Để phát triển du lịch Hồ Ba Bể, cùng với việc từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh đẹp về Hồ Ba Bể, thì việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Từ thực tế này, mô hình “Ba Bể xanh – an toàn – thân thiện” được ra đời.

Ngoài các cơ quan có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, văn hóa, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, đã có 250 hộ kinh doanh dịch vụ du lịch của 3 xã Khang Ninh, Nam Mẫu, Quảng Khê ủng hộ việc triển khai, tham gia vào mô hình. Các thành viên tham gia mô hình ký cam kết thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, cháy nổ phòng ngừa tai, tệ nạn xã hội, chấp hành đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa theo quy định…

Một du khách đến từ Bỉ cho biết  rất thích phong cảnh ở đây, rất đẹp, rất tuyệt vời, tôi muốn có thêm thời gian ở đây. Đây là lần đầu tiên tôi đến với Hồ Ba Bể, thực sự rất đẹp, rất yên tĩnh và có cảm giác như hòa mình với thiên nhiên.

Được thành lập từ tháng 10 năm 2018, Mô hình “Tổ tự quản liên kết hộ khu vực giáp ranh” giữa 2 thôn Lủng Phặc xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn và thôn Khuổi Phầy xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang có sự tham gia của 20 thành viên. Mô hình này đã huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân tham gia vào công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn giáp ranh.

Sau 6 tháng hoạt động, các thành viên trong tổ đã tham gia giải quyết 4 vụ việc tại khu vực giáp ranh đảm bảo kịp thời, không phát sinh phức tạp. Sự phối hợp trong việc nắm và giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT tại địa bàn 2 thôn Lủng Phặc và Khuổi Phầy đang ngày một cải thiện, ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân được nâng lên, tình hình an ninh chính trị được đảm bảo, tạo điều kiện cho kinh tế, xã hội phát triển. Đây chính là một điểm sáng trong công tác tự quản ở các ở các thôn bản vùng cao.

Có thể nhận thấy, Mô hình liên kết Hộ khu vực giáp ranh trong đảm bảo AN ninh trật tự giữa 2 thôn lủng Phặc của xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn với thôn khuổi Phầy xã Hồng Thái, huyện Na Hang tỉnh Tuyên Quang đã huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT. Điều này một lần nữa cho thấy, Thông qua việc triển khai thực hiện các mô hình liên kết đảm bảo ANTT  sẽ huy động được vai trò, trách nhiệm của quân chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm