Thứ Bảy, 20/04/2024 03:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mô hình "biến rác thành tiền” ở Cô Tô

(ANTV) - Từ các loại rác thải còn tái chế sử dụng được như chai, lọ, giấy, bìa, lon bia được mang đi bán và tích cóp gây quỹ, một nhóm chị em Hội phụ nữ tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã dùng số tiền đó vào việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình khó khăn, hoạn nạn, phát triển kinh tế gia đình. 

Đây là “mô hình biến rác thành tiền” rất ý nghĩa, gắn với việc bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao ý thức của hội viên, cũng như nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường biển đảo, để góp phần xây dựng Cô Tô ngày càng xanh-sạch- đẹp, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Những buổi bán ve chai, đồng nát được các chị em định kỳ bán 1 tuần một lần.  Để có những buổi bán ve chai bội thu thì những thành viên trong tổ “Biến rác thành tiền” đã phải lặn lội đến từng hộ gia đình để gom rác thải nhựa, rác thải vô cơ.

Mô hình “ Biến rác thành tiền” do Hội LHPN huyện Cô Tô phát động từ mô hình điểm của Chi hội phụ nữ thôn Trường Xuân xã Đồng Tiến đến nay đã lan tỏa đến các chi hội phụ nữ thôn, khu các xã, thị trấn trong toàn huyện. Việc tập hợp, phân loại rác ở mỗi hộ gia đình, không chỉ giúp cho việc thu gom rác được thuận tiện mà còn giúp cảnh quan sạch sẽ, gọn gàng. Tổ “Biến rác thành tiền” sau 3 năm hoạt động, đến nay đã vận động được hơn 50 hộ gia đình tham gia vào mô hình này.

Cho đến nay trên địa bàn huyện Cô Tô đã thành lập được 5 mô hình “ biến rác thành tiền” tại thị trấn Cô Tô, xã Đồng Tiến và Thanh Lân. Từ những hiệu quả bước đầu của mô hình, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cô Tô sẽ tổ chức triển khai, nhân rộng nhiều mô hình để thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia.

Những số tiền nhỏ từ ve chai cứ gom góp, tích cóp dần, trở thành tấm, thành món. Để rồi trở thành những món quà tình nghĩa của cộng đồng, mang tới niềm vui không chỉ cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn mà còn cho chính những tấm lòng nhân ái nơi đây.

Hội người cao tuổi tổng kết công tác 9 tháng đầu năm

Sáng ngày 13/9, tại Hà Nội, Hội người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác cuối năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, Hội người cao tuổi Việt Nam đã phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp hội tiếp tục động viên người cao tuổi hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao gương sáng”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực.

Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động người cao tuổi tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Song song đó hoạt động chăm sóc người cao tuổi, thăm hỏi động viên tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được các cấp Hội người cao tuổi đặc biệt chú trọng.

Trong những tháng còn lại của năm 2022 Hội tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó sẽ tổ chức Hội Nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 vào đầu tháng 12 năm 2022. Đây là chương trình do Hội người cao tuổi chủ trì phối hợp với Bộ Công an thực hiện .

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm