Thứ Năm, 25/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mất liên lạc hoàn toàn với xã Phước Lộc

(ANTV) - Thông tin cập nhật mới nhất về vụ sạt lở núi ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Hiện tại, mọi tuyến đường vào khu vực này vẫn không thể sử dụng, việc cứu nạn buộc phải tạm dừng.

Trong ngày hôm qua, các lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm cách tiếp cận hiện trường, ứng cứu  11 nạn nhân vụ sạt lở núi ở xã Phước Lộc, 2 cán bộ xã bị trôi mất tích và 217 công nhân bị cô lập tại xã Phước Thành, huyện miền núi Phước Sơn.

Sở chỉ huy tiền phương được đặt tại UBND xã Phước Công đã họp, nắm tình hình thực tế và triển khai các phương án cứu nạn, tiếp tế cho người dân. Sau khi lên phương án tiếp cận hiện trường, lực lượng Quân đội và lãnh đạo địa phương đã lên đường đi vào hiện trường vụ sạt lở.

Sáng nay, ông Nguyễn Quảng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay toàn bộ xã Phước Lộc vẫn bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn.

Để có thông tin rõ hơn về việc tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở huyện Phước Sơn, phóng viên ANTV đã có mặt tại hiện trường:

Từ 1h - 8h hôm nay (ngày 31/10), các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên đã có mưa to, có nơi mưa rất to như Chợ Tràng 28,8mm, Vinh 26,2mm (Nghệ An); Mỹ Lộc 31,2mm;... Dự báo trong 06 giờ tới các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa với lượng phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm gây nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Nguy cơ ngập lụt sâu diện rộng vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi, đặc biệt tại các huyện:

Tại Nghệ An, có Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tương Dương, Con Cuông, Nghĩa Đàn, Hoàng Mai, Yên Thành, thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò của tỉnh Nghệ An.

Tại Hà Tĩnh là Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Cẩm Khê, Can Lộc, Thạch Hà, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh.

Tại Quảng Bình có Tuyên Hóa, Minh Hóa, thành phố Đồng Hới, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn.

Tại Quảng Trị là Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị.

Tại Thừa Thiên - Huế có Hương Thủy, Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền, thành phố Huế, thị xã Hương Trà.

Tại Quảng Nam có Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, thành phố Hội An.

Tại Quảng Ngãi có Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Bình Sơn, thành phố Quảng Ngãi cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm