Thứ Bảy, 20/04/2024 08:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mất an toàn giao thông sau lũ ở huyện Vũ Quang

(ANTV) - Khi cơn lũ rút đi cũng là lúc mà những thiệt hại về cơ sở vật chất bắt đầu hiện hữu, nhất là hệ thống đường giao thông, điều này không chỉ gây thiệt hại kinh tế mà còn làm mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

Tại thôn 7 xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh sau cơn bão số 4 vừa qua. Mưa lũ đã làm sạt lở chân đường hàng chục mét, khoét sâu vào tận đường bê tông rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.

Không còn cách nào khác, trước mắt xã chỉ biết làm biển báo và rào chắn tạm thời để chờ ngân sách sửa chữa. Không chỉ tại đây mà toàn tuyến đường chính của xã Hương Thọ huyện Vũ Quang có tới 4 điểm sạt lở khác.

Theo ông Nguyễn Hùng Cường, Phó chủ tịch UBND xã Hương Thọ: Sạt lở này có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn, con em đi lại khó khăn, nhân dân không vận chuyển được nông sản, việc xây dựng các công trình phải tạm hoãn vì xe chở vật liệu không qua được, đặc biệt là mất ATGT.

Tại  tuyến đường tránh lũ Đức Lĩnh – Đức Giang, nước lũ đã làm cho nhiều đoạn kè bị sói, sạt lở, bong tróc cả mảng bê tông lớn. Theo nhận định, đây mới chỉ là cơn lũ nhỏ đầu mùa. Nếu không sớm được sữa chữa thì nguy cơ sạt lở, cắt đứt huyết mạch giao thông vùng hạ là có thể xẩy ra.

Sau cơn bão số 4 và mưa lũ vừa qua, toàn huyện Vũ Quang có hơn 4.600 mét đường bị sạt lở lề đường, ta luy, có 10 cầu, cống bị hư hỏng, xói mòn, cuối trôi gần 3.000m đất thiệt hại hàng tỷ đồng. Những ngày này, huyện đã huy động và chỉ đạo các lực lượng, địa phương tập trung khắc phục hậu quả, tuy nhiên chỉ sữa chữa được ở những chỗ hư hỏng nhẹ, còn chỗ nặng thì đang gặp khó khăn khi chưa có nguồn vốn.

Theo ông Phan Xuân Nam, Trưởng Ban quản lý các dự án và đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang: Sau lũ thì nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng, hiện ngân sách huyện gặp nhiều khó khăn đề nghị cấp trên hỗ trợ để huyện sớm xây dựng nhằm đảm bảo ATGT.

Thông thường hàng năm Vũ Quang thường xẩy ra bão lũ vào tháng 10, tháng 11, nên cơn lũ vừa qua được xem là cơn lũ đầu mùa và nhẹ. Nếu các điểm giao thông không sớm được sữa chữa thì nguy cơ hư hại lớn và mất an toàn giao thông là có thể xảy ra./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm