Thứ Bảy, 27/04/2024 04:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lưu ý khi tiêm vắc xin ComBE Five cho trẻ

(ANTV) - Vắc xin ComBE Five mới được sử dụng từ tháng 11/2018, phòng các bệnh Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib. Loại vắc xin này được xem là thay thế cho vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Tuy nhiên, kể từ khi đi vào triển khai, đã có 3 trường hợp trẻ tử vong liên quan đến loại vắc xin này.

Trường hợp mới nhất tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, khiến cho người dân vô cùng lo lắng. Trước thực tế trên, Bộ Y tế vừa có công điện gửi các Sở Y tế chỉ đạo việc triển khai tiêm chủng vắc xin ComBE Five:

Theo Bộ Y tế, ngoài phản ứng thông thường như sốt nhẹ, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, quấy khóc... với tỷ lệ khoảng 2,5%, đồng thời cũng đã ghi nhận một số trường hợp sốt cao, quấy khóc kéo dài, co giật ở một số địa phương với tỷ lệ khoảng 0,05%. Các trường hợp này đều đã ổn định sau khi được cán bộ y tế theo dõi, điều trị.

Ngoài ra, trên ghi nhận thực tế, khác với vắc xin 5 trong 1 trước đó, phản ứng sau tiêm vắc xin mới ComBE Five với biểu hiện trẻ sốt muộn hơn (sau 30 phút sau tiêm). Vì vậy, các bậc phụ huynh sau khi cho con tiêm xong nên ở lại cơ sở tiêm để theo dõi 30p. Khi về nhà, các phụ huynh  theo dõi con trong thời gian 24-36 tiếng. Nếu có biểu hiện bất thường thì nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Hé lộ thưởng Tết 2019 ở một số ngân hàng

Một vài con số về mức thưởng tết tại một vài ngân hàng năm 2019:

Tại Vietcombank

- 2 chi nhánh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank là Sở giao dịch và chi nhánh TP.HCM được thưởng tập thể 3 tỷ đồng mỗi đơn vị

- 15 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được thưởng 1,5 tỷ đồng mỗi đơn vị

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cũng mới công bố chính sách phúc lợi mới, lần đầu tiên được áp dụng tại nhà băng này. Theo đó, Chủ tịch MSB đã quyết định bổ sung khoản thưởng mới tương đương 1 tháng lương bình quân

Một ngày uống bao nhiêu rượu là đủ?

Các chuyên gia cho biết, dù rượu đảm bảo chất lượng, khi uống quá nhiều, bị say sẽ có nguy cơ để lại rất nhiều di chứng, ngộ độc gây hại cho sức khỏe. Nhất là khi nhậu người ta mải vui mà quên ăn.

Nhậu say ngủ tít với cái bụng rỗng, rất nhiều người bị hạ đường trong máu, dễ dẫn tới tử vong hoặc di chứng trên não.Vì thế, hãy ăn đầy đủ trước, trong và ngay sau uống, đặc biệt các thức ăn từ tinh bột hoặc thức ăn có nhiều đường sẽ hạn chế được nguy cơ này từ rượu.

Bất kỳ loại rượu nào, nghĩa là mọi thứ từ bia, rượu vang đến rượu mạnh – miễn là chỉ 2 đơn vị cồn mỗi ngày (tương đương khoảng 350ml bia, 150ml rượu vang, 44ml rượu mạnh) thì không gây hại sức khỏe.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm