Thứ Bảy, 20/04/2024 03:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lưu ý khi quét mã QR tại các trạm chốt

(ANTV) - Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu từ ngày 14/9, CATP Hà Nội đã đưa vào sử dụng hệ thống camera quét mã QRcode khai báo di chuyển nội địa tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở cửa ngõ ra vào thành phố. So với sử dụng điện thoại thông minh thì việc lắp đặt camera sẽ hạn chế tiếp xúc gần với công dân, tránh hiện tượng lây nhiễm cộng đồng và hỗ trợ cho công tác kiểm soát, truy vết trong phòng chống dịch.

Trước đó vào ngày 13/9, việc lắp đặt hệ thống camera quét mã tự động QR đã được triển khai tại 67 trạm chốt kiểm soát dịch cửa ngõ của TP Hà Nội.

Trên nền tảng phần mềm kiểm soát của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, camera tự động quét mã QR, lực lượng chức năng kiểm tra đối sánh thông tin công dân kê khai cũng như giấy tờ xuất trình của công dân.

Tại các điểm chốt, theo ghi nhận, việc quét mã QR bằng hệ thống camera diễn ra khá thuận lợi, tốc độ quét nhanh hơn so với quét qua camera của điện thoại. Duy trì được tối đa khoảng cách giữa người khai báo y tế với cán bộ tại chốt.

Hiện CA TP Hà Nội đã lập tài khoản để thực hiện quét mã QR của công dân qua 67 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Thành phố và 39 trạm kiểm soát ra vào vùng 1. Theo thống kê, các chốt trên địa bàn TP đã quét mã QR cho trên 309.000 lượt người qua tham gia giao thông.

Với việc quét mã QR qua hệ thống camera thì chỉ mất từ 2-5 giây các lực lượng chức năng sẽ đối sánh thông tin công dân. Tuy nhiên theo ghi nhận tại 1 số trạm chốt kiểm soát dịch thì khi đến đây người dân mới tiến hành khai báo di chuyển nội địa, điều này sẽ dẫn đến tình trạng có thể xảy ra ùn tắc và mất thời gian khai báo, trong khi người dân có thể hoàn toàn chủ động khai báo tại nhà trước khi lưu thông

Theo đó có 2 phương thức người dân thực hiện khai báo di chuyển nội địa, tại địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc cài đặt qua app VN-eID trên hai hệ điều hành Android và iOS.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần chủ động khai báo. Với mã QR có giá trị trong 72 tiếng, người dân không phải kê khai lại khi đi qua các chốt trạm kiểm soát. Việc khai báo này cũng sẽ hỗ trợ cho các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp F0, F1 vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm