(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, các hãng hàng không đã buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung. Dự kiến có cả trăm chuyến bay buộc phải huỷ, hoãn do ảnh hưởng của siêu bão này. Vì vậy, hành khách có lịch trình di chuyển bằng máy bay trong thời gian này cần chú ý một số điểm sau đây.
- Trong trường hợp có chuyến bay bị hoãn, huỷ do bão, hành khách cần bình tĩnh, chú ý theo dõi tin nhắn, email thông báo của hãng. Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được hãng hàng không cập nhật trên fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.
- Đại diện một số hãng cho biết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ). Khách hàng có thể liên hệ với tổng đài, các kênh liên hệ của hãng hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để biết thêm thông tin.
- Hành khách cũng cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay để chủ động thời gian, phương án di chuyển, đảm bảo đến sân bay kịp thời gian.
Đà Nẵng: Khách sạn hỗ trợ giúp du khách yên tâm tránh bão
Tại Đà Nẵng, đến nay, mọi công tác ứng phó với cơn bão số 4 đã cơ bản hoàn tất. Không chỉ người dân mà với cả những du khách đang lưu lại thành phố – việc đảm bảo an toàn được đặt lên hàng đầu. Và đáng nói đã có những hành động hỗ trợ hết sức ý nghĩa, giúp du khách an tâm và ấm lòng khi tránh bão.
Hiện nay, khách du lịch đang ở trên địa bàn TP Đà Nẵng đều được các cơ sở lưu trú đặc biệt quan tâm, thông tin về tình hình bão, đối với những khách sạn ven biển, khách được bố trí ở tại những khu vực phòng an toàn.
Thời điểm hiện tại, du lịch đã bước vào mùa thấp điểm, tuy nhiên vẫn có rất nhiều du khách đang ở TP Đà Nẵng trong chuyến thăm quan, nghĩ dưỡng. Trước ảnh hưởng của cơn bão số 4, tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP đều đã triển khai phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách, ngành du lịch cũng đã đề nghị các khu điểm du lịch, các đơn vị lữ hành có chế độ hoàn hủy dịch vụ phù hợp đối với các chương trình chưa được tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách.