Thứ Sáu, 26/04/2024 22:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng vũ trang vững vàng trên tuyến đầu phòng dịch

(ANTV) - Tại Bình Định, từ nhiều ngày qua, CBCS Công an ngày đêm phối hợp cùng lực lượng Quân sự làm công tác phòng ngừa dịch ở tuyến đầu. Với vai trò nòng cốt, chủ lực, lực lượng công an đã làm tốt trong việc ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vào cộng đồng.

Trong cái nắng gay gắt giữa mùa hạ khắc nghiệt, tại chốt kiểm dịch đèo Cù Mông, TP.Quy Nhơn tỉnh Bình Định, công tác kiểm soát dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Do tình hình dịch ở tỉnh Phú Yên giáp ranh diễn biến phức tạp nên công tác kiểm tra y tế và kiểm soát Covid -19 đối với người trở về từ các điểm có dịch COVID-19 được nâng cấp độ. Việc bám chốt, kiểm soát dịch ngày càng khó khăn, vất vả hơn nhưng dù khó khăn, vất vả đến mấy CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh và xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, cần tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đường bộ thì tuyến đường biển vào địa bàn tỉnh Bình Định cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Do vậy, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với CBCS Đồn biên phòng các cửa khẩu trên địa bàn tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm phòng ngừa dịch bệnh. Các tàu thuyền từ ngoài biển cập bến đều được kiểm tra y tế cẩn thận, không để sót lọt. Hàng đêm, CBCS Công an và Biên phòng sát cánh cùng nhau tuần tra giữ gìn ANTT tại các cảng biển đồng thời ngăn ngừa các trường hợp cố tình xâm nhập vào địa bàn này.

Với phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một người lính tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch”, lực lượng Công an tỉnh Bình Định đang ngày đêm nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

BV Da liễu Đồng Nai được chuyển đổi một phần công năng sang điều trị Covid-19

Tính đến nay, Đồng Nai có 108 ca bệnh Covid-19 được Bộ Y tế công bố mã số chính thức, trong đó đã có 32 ca bệnh được điều trị khỏi. Ngoài ra trên địa bàn tỉnh còn 10 ca dương tính đã được cách ly điều trị. Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng nhanh trong 2 tuần vừa qua, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai đã được gấp rút chuyển đổi một phần công năng sang điều trị Covid-19.

Toàn bộ khu điều trị nội trú tại bệnh viện Da liễu trước đây được chuyển thành nơi điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Trong đó, toàn bộ Khoa C - khu điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS được dành cho bệnh nhân Covid-19. Toàn bộ khoa B - khu điều trị nội trú cho bệnh nhân phong được dành cho nhân viên y tế. Những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện Da liễu đã được chuyển đến các cơ sở y tế khác trong tỉnh.

Với cơ sở vật chất và nhân lực hiện có, Bệnh viện Da Liễu có thể tiếp nhận điều trị khoảng 100 bệnh nhân và có thể mở rộng thêm nếu lượng bệnh đông hơn. Do khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nằm riêng biệt nên hoạt động khám chữa bệnh da liễu vẫn diễn ra bình thường.

Hiện tại Đồng Nai có 2 cơ sở chính điều trị Covid-19 là Bệnh viện Phổi và bệnh viện Da liễu. Trong tình huống số bệnh nhân tiếp tục gia tăng tại 2 cơ sở này, sở Y tế sẽ tăng cường nhân viên từ  các đơn vị khác trong tỉnh đến tham gia điều trị. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã tính đến các phương án khi số ca mắc nhiều hơn, tình hình dịch phức tạp hơn./.

Tin mới nhất

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Xem thêm