Thứ Sáu, 29/03/2024 11:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng cứu hộ khẩn trương mở đường vào thủy điện Rào Trăng 3

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 13 cán bộ chiến sỹ ở khu vực Tiểu khu 67. Tuy nhiên, việc thông đường lên thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn gặp khó khăn. 

Trong buổi làm việc sáng nay với Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, sẽ huy động mọi nguồn lực, phương tiện có thể để phối hợp một cách hiệu quả nhất với các lực lượng trong việc triển khai phương án tác chiến, tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

Ngay sau buổi làm việc với Sở Chỉ huy tiền phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã có buổi hội ý với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an để triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện hồ thủy điện Rào Trăng 3 mới hoàn thành 70%, chưa tích nước, chưa đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do đường lên thủy điện có rất nhiều điểm sạt lở nên công tác cứu hộ gặp khó khăn, phải đưa máy móc để mở đường. Hiện, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nỗ lực thực hiện, tiếp cận bằng đường thủy.

Trước những khó khăn đó, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an ưu tiên hỗ trợ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Hiện nay, cùng với việc hỗ trợ lực lượng quân đội thông tuyến đường bộ tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 thì lực lượng Công an đã huy động cán bộ chiến sỹ sử dụng ca nô, thuyền lớn ngược dòng lòng hồ thủy điện Hương Điền đến thủy điện Rào Trăng 4, tiếp tế lương thực, kiểm tra an toàn các hồ đập và tìm người mất tích ở Rào Trăng 3.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 13 cán bộ chiến sỹ tại khu vực Tiểu khu 67, thi thể 01 công nhân làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 và đưa 19 người ra ngoài an toàn. Bắt đầu từ ngày mai, mọi nguồn lực sẽ tập trung để tìm kiếm 16 nạn nhân mất tích còn lại, đồng thời cứu hộ những người đang bị mắc kẹt.

Ngay trong tối 15/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có Công điện về việc cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ bị hy sinh và công nhân bị tử nạn. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xác định danh tính người bị nạn; tổ chức, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ và hậu phương gia đình, thân nhân của các cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ đã hy sinh và các công nhân bị tử nạn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức Lễ tang đảm bảo trang trọng, chu đáo.

2. Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo các lực lượng khẩn trường tìm kiếm các công nhân còn đang mất tích tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, khẩn trương đưa những người đang bị mắc kẹt do địa hình bị chia cắt ra khỏi nơi nguy hiểm, kịp thời đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc men, cứu chữa những người bị thương và thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện của lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

3. Hiện nay, trên Biển Đông đang hình thành áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung, trong đó có khu vực tìm kiếm cứu nạn trong những ngày tới. Yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Y tế và Ủy ban nhân dân các tỉnh liên quan, theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục theo dõi diễn biến của thiên tai, bão lũ để kịp thời ứng phó với tình hình theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân; an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, các công trình trọng yếu, nhất là các tình huống sạt lở đất có thể xảy ra.

Xem tin:

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm