Thứ Bảy, 27/04/2024 05:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh, an toàn dịp Tết nguyên đán

(ANTV) - Trong đợt nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng Công an không chỉ đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, mà còn thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, giúp nhân dân vui xuân, đón Tết trong bình yên.

Tết nguyên đán Tân Sửu diễn ra rất đặc biệt, khi dịch Covid-19 đang hoành hành và diễn biến phức tạp, đặc biệt là tỉnh Hải Dương, khi có 10/12 thành phố, huyện có bệnh nhân Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp, tỉnh Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lực lượng Công an đã lập 338 chốt kiểm soát, với tổng số 1222 cán bộ chiến sỹ đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch 24/24h, kiểm soát tối ưu 100% người và phương tiện qua lại.

Trung úy Trần Văn Thắng, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Lực lượng đã triển khai xây dựng về con người, nhân sự, xây dựng các lều dã chiến để phục vụ công tác kiểm dịch, chúng tôi chiến sỹ công an nhân dân luôn sẵn sàng chiến đấu để làm sao kiềm chế được cái dịch bệnh lan rộng ra toàn tỉnh và an hem trong đơn vị luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao."

Đại úy Nghiêm Viết Huy Hùng, Công an Phường Tứ Minh, TP Hải Dương cho biết: "Tình hình giao thông ở khu vực này rất đông, chúng tôi phối hợp với các lực lượng khác kiểm soát tốt người ra vào khu công nghiệp. Nhìn chung mọi người đều chấp hành tốt kiểm tra thân nhiệt, cũng như hướng dẫn của lực lượng chức năng."

Lực lượng Công an tại các địa bàn có dịch vẫn tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch. Công tác rà soát, khoanh vùng, truy vết vẫn tiếp tục được tiến hành khẩn trương, liên tục với cường độ và cấp độ cao nhất, ngoài ra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các khu vực cách ly, các Bệnh viện dã chiến, vẫn được lượng lượng Công an duy trì thường xuyên.

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, song lực lượng công an vẫn tăng cường kiểm soát các địa bàn biên giới, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, đặc biệt xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn bán, tàng trữ pháo trái phép.

Các đối tượng trong đường dây vận chuyển, buôn bán pháo trái phép số lượng lớn vừa được lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá. Số lượng thu giữ là hơn 410kg.

Thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi, có sự cấu hết chặt chẽ giữa các đối tượng khu vực biên giới và nội địa.

Trung tá Vũ Trường Thi, Đội trưởng Đội Điều tra án hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Các đối tượng lợi dụng là người ở địa bàn cửa khẩu Hoành Mô, mua pháo của các đối tượng Trung Quốc sau đó mang vào rừng giấu. Sau khi mang vào rừng giấu thì các đối tượng câu kết với các đối tượng ở TP Hạ long để các đối tượng ở Hạ Long bán cho các đối tượng khác đi bán lẻ cho các đối tượng trong và ngoài tỉnh. Khi anh em chúng tôi phát hiện, để tiếp cận nhóm đối tượng này thì rất khó khăn."

Nghỉ Tết Nguyên đán là dịp gia tăng tình trạng thanh thiếu niên rủ nhau tụ tập, đua xe, tổ chức đua xe trái phép.

Nhận định tình hình vi phạm về Trật tự ATGT, gây rối trật tự công cộng, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động sẵn sàng các phương án, trong đó có áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng này.

Trung tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội CSHS, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi áp dụng đồng bộ các giải pháp, trong đó có hóa trang nghiệp vụ."

Công tác tuần tra đêm được lực lượng CSCĐ đặc biệt chú trọng. Các tổ công tác CSCĐ tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, tiến hành kiểm tra các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện nghi vấn.

Các Tổ công tác liên ngành 141 ứng trực tại tất cả các địa bàn trọng điểm TP Hà Nội. Tất cả những lỗi vi phạm về TTATGT hoặc những đối tượng có dấu hiệu vi phạm hình sự đều được các Tổ công tác dừng phương tiện kiểm tra.

Có thể nói, với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, vấn nạn tụ tập đua xe, tổ chức đua xe, lạng lánh đánh võng trong dịp Tết Nguyên đán tại địa bàn Thủ đô đã được phòng ngừa và ngăn chặn.

Theo thống kê của UBATGTQG, tình hình TNGT trong 6 ngày nghỉ Tết nguyên đán giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong đó, lực lượng Công an đã duy trì thường xuyên và liên tục các chốt kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy.

Chỉ trong 5 ngày nghỉ Tết, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý gần 1.214 trường hợp vi phạm, ma túy là 4 trường hợp.

Người vi phạm: "Hôm nay cuối năm chúng tôi có bữa cuối năm, uống 2 ly nhỏ cứ tưởng hết cồn trong người rồi."

Đại úy Hồ Quang Minh, Đội CSGT số 10, Phòng CSGT CA TP Hà Nội cho biết: "Liên tục tổ chức kiểm tra xử lý, bảo đảm người dân đi lại an toàn, tuyên truyền đến người lái xe nếu đã uống thì không được lái hoăc nhờ người dân không sử dụng rượu bia lái xe."

Với sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an, người dân đã vui xuân, đón Tết trong an toàn, bình yên.Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, mỗi người dân chúng ta cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đồng lòng, chung sức cùng lực lượng chức năng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 một lần nữa.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm