Thứ Bảy, 20/04/2024 02:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an tiên phong trong thực hiện mục tiêu kép

(ANTV) -  Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt. Chưa từng có trong lịch sử dịch tễ, Covid 19 xuất hiện và trở thành đại dịch toàn cầu. Bùng phát, lây nhiễm cho hơn 100 triệu người và cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người, gây thiệt hại lớn về mọi mặt, có thể nói Covid 19 đã làm thay đổi cục diện thế giới. Và trong công tác đảm bảo ANTT, đại dịch này được nhận diện là thách thức, là nguy cơ thường trực. Tại Việt Nam, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc” của cả hệ thống chính trị, Covid -19 đã được kiểm soát ngay khi dịch bệnh bùng phát. Có thể tự hào rằng Việt Nam là một trong những nước kiểm soát tốt nhất đại dịch Covid - 19 để kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2020 vừa qua. Trong đó có đóng góp một phần không nhỏ bởi lực lượng CAND.

Chốt kiểm dịch này hoạt động 24/24 kể cả trong những ngày Tết trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Luôn duy trì từ 6 – 10 thành viên, nòng cốt của chốt bao gồm lực lượng Y tế, Công an với nhiệm vụ kiểm soát người dân di chuyển giữa các địa phương, đảm bảo mỗi người đều được khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Dòng sông đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, khúc sông lại đang vào mùa nước cạn nên chỉ cần mất khoảng 15 – 30 phút một người nhập cảnh trái phép có thể vượt qua sông. Theo lực lượng chức năng thì chính tại khúc sông này, bộ đội BP và Công an đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép về Việt Nam, thậm chí có cả những nhóm nhập cảnh trái phép có tổ chức. Ngoài ảnh hưởng đến an ninh biên giới thì đây chính là nhóm rất dễ mang theo mầm bệnh Covid 19 vào nội địa khi những người này không hề qua kiểm tra Y tế.

Từ trong nội địa đến vùng biên giới, hình ảnh người chiến sĩ CAND tiên phong phòng chống dịch Covid 19 trong những ngày Tết tại Lào Cai chỉ là một góc nhỏ trong bức tranh chống dịch trên khắp mọi miền tổ quốc.

Nhìn lại một năm qua, ngay khi Việt Nam ghi nhận những ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, những biện pháp cấp bách phòng chống dịch lập tức được Bộ Công an kích hoạt. Tại cấp cơ sở, việc rà soát, khoanh vùng những người tiếp xúc với bệnh nhân và những người nghi nhiễm được tổng lực triển khai, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” đảm bảo không để bất cứ trường hợp nào sót lọt. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiệm vụ đặt ra là kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh từ các nước có dịch tại khu vực sân bay, cửa khẩu.

Thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, với từng giai đoạn của cuộc chiến phòng chống dịch, lực lượng Công an luôn phát huy vai trò nòng cốt, và luôn là lực lượng tiên phong. Bình tĩnh, nhưng không chủ quan. Phòng chống dịch những vẫn phải đảm bảo giữ ổn định tình hình ANTT. Không để gia tăng các vi phạm pháp luật, không để các đối tượng lợi dụng giai đoạn khó khăn này để chống phá, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ kép, lực lượng Công an, bước vào chiến dịch...với tâm thế ở tuyến đầu.

Khi cả xã hội căng mình phòng chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang vô cùng phức tạp. Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm và các đồng phạm, với hành vi nâng khống giá hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 đã bị Lực lượng Công an đưa ra ánh sáng. Đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Nhưng phải quyết tâm làm bằng được. Bởi với lực lượng Công an, đó không chỉ là nhiệm vụ, mà đó là trách nhiệm phải làm, để bảo vệ quyền lợi cho nhân dân.

Chủ động nhận diện và đấu tranh. Liên tục các đường dây sản xuất, buôn bán vật tư, thiết bị y tế giả bị bóc gỡ trên toàn quốc. Tại Hà Nội, Công an phát hiện, thu giữ 15 tấn găng tay đã qua sử dụng. 47 tấn găng tay tái chế không rõ nguồn gốc cũng bị phát hiện tại Bình Dương. Lợi dụng không gian mạng để tung tin giả về dịch bệnh gây hoang mang dự luận, gây bất ổn trong quần chúng nhân dân; Lập ra các website để lừa bán các sản phầm phòng chống dịch bệnh. Tất cả các hành vi tội phạm lợi dụng mùa dịch đều được Công an các đơn vị, địa phương tổng lực tấn công.

Thực hiện nhiệm vụ kép mà Chính phủ đề ra, lực lượng CAND vừa tiên phong phòng chống dịch Covid 19 vừa thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kinh tế xã hội phát triển. Chống dịch hiệu quả, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, làm trong sạch môi trường đầu tư, kinh doanh những nhiệm vụ được lực lượng CAND thực hiện đã góp phần không nhỏ tạo nên thành tích duy trì mức trăng trưởng dương 2,91% cho nền kinh tế - một trong những mức tăng trưởng tốt nhất thế giới.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, là tiền để để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của cả dân tộc. Trong công cuộc đó sẽ có nhiều khó khăn thách thức, nhưng lực lượng CAND sẽ luôn là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm