Thứ Bảy, 27/04/2024 03:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an khắc phục khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh

(ANTV) - Là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua lực lượng Công an đã sát cánh cùng lực lượng y tế và các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ không quản khó khăn, gian khó, chấp nhận rủi ro, đêm ngày bám chốt, bám địa bàn nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi vào tỉnh Phú Thọ, với quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Thời tiết nắng nóng, khói bụi, môi trường làm việc luôn tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh covid 19, thế nhưng từ nhiều tuần nay, CBCS các đơn vị thuộc lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ vẫn có mặt 24/24h tại 37 chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào tỉnh Phú Thọ. Với dụng cụ bảo hộ duy nhất chỉ là khẩu trang y tế thông thường, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đã vượt nắng, thắng mưa, luôn sát cánh cùng lực lượng Y tế, quân đội và các ngành chức năng trong cuộc chiến chống dịch bệnh covid 19 xâm nhập vào đia bàn tỉnh Phú Thọ.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid 19, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định thành lập 21 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại các cửa ngõ giao thông ra vào tỉnh gồm các lực lượng: Công an, Y tế, Quân đội, Thanh tra Giao thông nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh. Cùng với đó, UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng thành lập 16 chốt kiêm soát dịch Covid 19 tại các bến đò, đường mòn, lối mở. Cùng với đó, Công an tỉnh đã thành lập 202 tổ tuần tra lưu động, mỗi ngày có gần 400 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn nhằm bảo đảm ANTT, phòng chống dịch Covid 19.

Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, CBCS lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ sẽ phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid 19, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là điểm tựa tinh thần, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

Cảnh sát đường thủy quyết tâm thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”

Không chỉ  trên tuyến đường bộ, thời điểm này,  trên các tuyến thủy nội địa, Thủy đoàn I – Cục Cảnh sát giao thông và Cảnh sát đường thủy Công an các địa  phương đang siết chặt việc lưu thông của các phương tiện thủy, tăng cường tuyên tuyền đến nhân dân thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid 19. Đồng thời vẫn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT đường thủy trong mùa mưa bão.

Một buổi tuần tra trên tuyến sông Hồng của thủy đoàn 1 – Cục CSGT. Một trường hợp cụ thể khi chưa hiểu về quy định mức chở vận tải trên tuyến thủy nội địa. Đã được lực lượng cảnh sát đường thủy giải đáp.

Chị Trần Thị Thủy, Xuân Trường, Nam Định nói: Khi được các anh ấy phổ biến và các anh ấy chỉ dẫn cho như thế thì chúng mình cũng phải rút kinh nghiệm là làm theo sự hướng dẫn của các anh sao cho đảm bảo an toàn.

Mỗi buồi tuần tra, lực lượng cảnh sát đường thủy cũng tăng cường, lồng ghép tuyên truyền về phòng chống dịch. Thời điểm này, các bến đò ngang sông nối giữa Hưng Yên và Hà Nội đều được thủy đoàn 1 – Cục CSGT CS đường thủy phối hợp với Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức cho các chủ bến đò kí cam kết, tạm dừng chở khách đảm bảo an toàn phòng dịch.

Chị Nguyễn Thị Nhân, Kim Động, Hưng Yên nói: Lúc đầu dịch chưa căng thẳng bên Hà Nội vẫn được phép đi lại thì bọn em luôn thực hiện 5K Xong rồi từ lúc HN ra chỉ thị 16 không được hoạt động thì cập bến của mình bên kia là Hà Nội bên địa phương mình cũng cấm luôn.

Trung Tá Nguyễn Hữu Đông, Thủy đội Trưởng, Thủy đội 2, Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông nói: Trong mùa dịch thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo cục, thủy đoàn 1 có 1 tổ công tác trên tuyến sông Hồng. Việc thứ nhất chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch covid 19, đối với các phương tiện vào vùng dịch như địa bàn Hà Nội là không được lên bờ, thực hiện theo đúng 5K và tuyệt đối không được vận chuyển người từ vùng dịch ra các địa phương khác.

Không  chỉ trên tuyến đường bộ, mà trên tuyến đường thủy, lực lượng chức năng  quyết tâm không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ về công tác đảm bảo ATGT– nhất là  vào thời điểm mùa mưa lũ như hiện nay, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên đường thủy…Bên cạnh đó cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch có hiệu quả

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm