Thứ Sáu, 29/03/2024 12:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng công an đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

(ANTV) - Ngày 14/6 – ngày Quốc tế người hiến máu. Trong những ngày qua trên cả nước cũng có nhiều hoạt động để tôn vinh những người có  nhiều đóng góp trong  phong trào hiến máu tình nguyện. Một trong những lực lượng được nhắc đến nhiều, được đánh giá cao trong phong trào này đó chính là lực lượng công an. 

Trước sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo vận động hiến máu Tình nguyện - Bộ Công an – Thường trực là Cục y tế. Trong những năm qua, đã có hàng triệu đơn vị máu được các chiến sỹ công an nhân dân kịp thời chuyển đến các bệnh viện để cứu sống cho nhiều người, cũng từ đó tạo nên phong trào mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

Mỗi người chúng ta có một nhóm máu khác nhau, thế nhưng tất cả đều chung 1 dòng máu Việt. Có lẽ bởi thế mà trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện  luôn được lan tỏa và nhân rộng. Một trong những lực lượng được đánh giá cao trong phong trào này đó chính là lực lượng công an.

Trước sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo vận động hiến máu TN - Bộ Công an – Thường trực là Cục y tế. Trong những năm qua, Đã có hàng triệu đơn vị máu được các chiến sỹ công an nhân dân kịp thời chuyển đến các bệnh viện để cứu sống cho nhiều người, cũng từ đó tạo nên phong trào mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

Lễ hội xuân hồng, Hành trình đỏ, Ngày hiến máu Việt Nam…Một loạt chương trình “ giọt máu nghĩa tình, vì đồng đội thân yêu”. Những ngày cả nước trải qua dịch Covid19, trong dịp tết, dịp hè là thời điểm thiếu máu, tất cả đều có sự tham  gia của lực lượng công an trên toàn quốc.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thông điệp đầy ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, được các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an tích cực tham gia. trở thành nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc.

Học viện Cảnh sát Nhân dân, một trong những đơn vị thường xuyên có các hoạt động hiến máu nhân đạo. Trong  dịp hè 2019 thời điểm các bệnh viện trên cả nước rơi vào tình trạng thiếu máu thì Học viên đã kịp thời tổ chức ngày hội hiến máu. Đã có hàng ngàn học viên tham gia Và cả  cán bộ, giảng viên.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hiến máu tình nguyện. Lượng máu tiếp nhận để cấp cứu, điều trị cho người bệnh giảm sút gây nên tình trạng khan hiếm máu - nhất là với nhóm máu A và O. Nhiều người bệnh phải hoãn điều trị hoặc mỏi mòn chờ nguồn máu hiến....

Trước bối cảnh đó cùng với việc thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. “Mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người”. Từ ngày 7 tháng 4 đến hết ngày 28 tháng 5 có gần 100 đơn vị, địa phương tổ chức hiến máu TN, với gần 100.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia, thu về gần 50 ngàn đơn vị máu.

Hàng năm, có nhiều cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an được vinh dự tham gia lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Toàn quốc. Năm 2020 có 2 đồng chí là Bùi Hoàng Ly Ly học viện Cảnh sát Nhân dân và đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền, Đại học Cảnh sát Nhân dân.

Những đóng góp của lực lượng công an cho phong trào hiến máu tình nguyện đã được Bộ Y tế đánh giá cao và ghi nhận.

Với tính chất là hoạt động được tổ chức thường niên, lan tỏa rộng rãi đến từng cán bộ, chiến sỹ, từng đơn vị trong toàn lực lượng. Hoạt động hiến máu tình nguyện còn là dịp để cán bộ, chiến sỹ, thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm ý nghĩa, tính nhân văn của việc hiến máu nhân đạo - một nghĩa cử cao đẹp giữa người, với người. Đây đồng thời cũng là hoạt động gắn liền với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất cách mạng của người chiến sỹ công an nhân dân - những người luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động nhân đạo - sẵn sàng vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm