Thứ Tư, 08/05/2024 11:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an căng mình chữa cháy rừng

(ANTV) - Vụ cháy rừng kéo dài từ 12h trưa ngày 28/6 đến nay đã lây lan trên diện rộng tại địa bàn huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh. Để hạn chế mức thấp nhất do giặc lửa gây ra, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã bám địa bàn, vượt qua những khó khăn vất vả của công tác chữa cháy và thời tiết để cứu người, giữ rừng trước những nguy cơ của giặc lửa gây ra.

12h00’ ngày 28/6/2019, một  vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng phòng hộ, thuộc núi Truông, ở thôn 7, xã Xuân Hồng, sau đó lan rộng ra đến núi Hồng Lĩnh, thuộc địa phận Tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An. Công an huyện Nghi Xuân đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy - Công an tỉnh, các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, cấp ủy chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân tích cực chữa cháy.

Để đề phòng tình trạng vụ cháy lan sang khu vực người dân sinh sống ở dưới chân núi Hồng Lĩnh, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động lực lượng, phương tiện giúp 80 hộ dân ở đây di dời tài sản đến nơi an toàn. Sau gần 11 giờ đồng hồ, chữa cháy liên tục, đến 23h ngày 28/6, lửa ở khu vực núi Truông cơ bản đã được được khống chế, dập tắt. Các lực lượng đang tiếp tục khoanh vùng, tạo “đường băng” và triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát, khống chế vụ cháy tại núi Hồng Lĩnh.

Tuy nhiên, đến 03h00’ ngày 29/6, đám cháy bùng phát trở lại tại núi Hồng Lĩnh. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân đang ứng trực tại hiện trường đã phối hợp cùng các lực lượng vũ trang khác tập trung triển khai nhiều biện pháp để chữa cháy. Nhưng do thời tiết gió mạnh, ngọn lửa bùng phát ở nhiều vị trí khác nhau nên đám cháy đã lan rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực người dân sinh sống ở dưới chân núi. Các lực lượng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể được huy động tối đa để tạo “đường băng” ngăn lửa.

Công an huyện Nghi Xuân, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy - Công an tỉnh và các đơn vị chức năng đã tập trung tiến hành nhiều biện pháp chữa cháy, phun nước giảm nhiệt, dập tắt từng “vành đai lửa” và các khu vực cháy âm ỉ, tàn tro, hạn chế tình trạng ngọn lửa bùng phát trở lại ở những khu vực đã được dập tắt. Sau gần 09 giờ đồng hồ, đến 11h30’ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Thời tiết nắng gắt, nhiệt độ quá nóng, gió phơn Tây Nam khô nóng với cường độ mạnh, trong khi đó khu vực núi Hồng Lĩnh và núi Truông chủ yếu là rừng thông, cành khô, lá rụng dày và có rất nhiều cây khô, gỗ mục nên khả năng lửa bùng cháy lại là rất cao, do đó, Lực lượng Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực tại khu vực núi Hồng Lĩnh và núi Truông để dập tắt các khu vực còn cháy âm ỉ và sẵn sàng dập tắt khi ngọn lửa bùng phát. Công việc khó khăn vất vả, nhưng mỗi một cán bộ, chiến sỹ Công an đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại gian khổ, dũng cảm khi đối đầu với giặc lửa để mang lại bình yên cho người dân.

Cùng với việc triển khai công tác chữa cháy, hạn chế thấp nhất do giặc lửa gây ra, lực lượng Công an Hà Tĩnh đang tập trung lực lượng điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm đối tượng gây án trước pháp luật. Hình ảnh những chiến sỹ Công an vượt nắng, vượt lửa, trắng đêm canh rừng, giữ lửa để lại dấu ấn đậm nét của Nhân dân về người cán bộ, chiến sỹ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày, 29/6, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đang tạm giữ một đối tượng nghi gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng này.

Thừa Thiên - Huế: Lực lượng công an nỗ lực chữa cháy rừng

Trước đó, trưa ngày 28/6, khu vực rừng trồng thuộc phường Thủy Phương, Thủy Châu và Phú Sơn, thị xã Hương Thủy và ở phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo xuất hiện cháy rừng ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Nắng nóng liên tục từ ngày 4/6 đến nay, độ ẩm không khí thấp và gió “nồm” càng làm lửa bùng lên mạnh, lan rộng nhiều diện tích rừng. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế  đã huy động gần 700 cán bộ chiến sỹ và nhiều phương tiện phối hợp các lực lượng có liên quan như kiểm lâm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, dân quân tự vệ, lực lượng bảo vệ rừng tại chỗ.. và người dân tiến hành dập lửa, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến thời điểm này các vụ cháy được được khống chế, lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân đến nơi an toàn. Rất may, không có thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân và thiệt hại về tài sản, diện tích rừng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đến khoảng 20h00 tối ngày 28/6, sau khi đám cháy rừng cơ bản khống chế, các đơn vị Truyền tải điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt nam đã khẩn trương kiểm tra 4 khoảng cột với chiều dài hơn 1 km đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh. Qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy, đoạn đường dây 500kV này vẫn đủ điều kiện để tiếp tục vận hành an toàn và đường dây đã được đóng điện trở lại lúc 21h00.

Tin mới nhất

Tội ác của gã đồng hương

Tội ác của gã đồng hương

Phá án 08/05/2024

(ANTV) - Ngày 1/2/2024, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo về một thi thể được phát hiện trong tư thế bị trói, quấn trong chăn. Nạn nhân tử vong bởi vết thương lớn ở phần đầu. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra lập tức vào cuộc điều tra làm rõ.

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt các dự án lâu năm tại TP. HCM đã và đang được rà soát, trao giấy chấp thuận đầu tư để sớm được thực hiện. Tại thành phố Thủ Đức, công tác này đang được triển khai theo tinh thần, cơ chế của Nghị quyết 98. Và từ nghị quyết này sẽ tạo đà khởi động cho các dự án PPP sớm được thực hiện.

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tham gia trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khối diễu binh, diễu hành lực lượng CAND với tinh thần vượt nắng thắng mưa, cùng tinh thần cao nhất, nỗ lực cao nhất đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lễ diễu binh diễu hành đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Và đối với hơn 1000 chiến sỹ được tham gia trong sự kiện đặc biệt 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - đó là một điều vinh dự và tự hào.

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công tập thể của các bác sĩ thực tập kéo dài gần 3 tháng qua đã làm gián đoạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhiều bệnh viện lớn.

 Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào sáng 07/5 đã thành công tốt đẹp, kết thúc chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối đã đóng góp vào sự thành công chung của chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại những dấu ấn sâu đậm cho du khách trong và ngoài nước về một Điện Biên hào hùng và bình yên.

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Tây Bắc đã có những đóng góp quan trọng. Sau này khi tổng kết về chiến thắng của quân đội ta tại Điện Biên Phủ, các tướng lĩnh và các nhà nghiên cứu của hai bên đều thống nhất: "Một nguyên nhân chính làm nên chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam tại trận đánh này là đã huy động được rất lớn nguồn sức người để đảm bảo hậu cần cho chiến dịch, một việc mà Pháp cho rằng, không thể giải quyết được".

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - 7 tỉnh thành miễn giảm phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến; Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay; Đề xuất mọi khách hàng được mua điện tái tạo, không cần qua EVN là một số thông tin về chính sách đang được dư luận quan tâm.

Xem thêm