Thứ Năm, 18/04/2024 18:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an căng mình chống dịch nơi tuyến đầu

(ANTV) - Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn, tỉnh Yên Bái đã thành lập 9 chốt kiểm dịch. Tại đây, lực lượng chức năng đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

Chốt kiểm dịch y tế liên ngành đặt tại nút giao IC12, Cao tốc Nội Bài –Lào Cai từ khi được kích hoạt trở lại, những ngày cao điểm có đến trên 6000 lượt người và 2000 lượt phương tiện qua lại. Đây được xem là cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố Yên Bái, chính vì vậy công tác kiểm tra y tế luôn được chú trọng, đặc biệt là sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thắng, chốt kiểm dịch y tế nút giao IC12, Cao tốc Nội Bài –Lào Cai: Lượng phương tiện và lượng người qua lạitrên địa bàn rất là lớn, hai là không phải lúc nào thời tiết cũng thuận lợi, ví dụ nắng mưa anh em cũng phải ra dừng xe, bởi nếu như bỏ lọt một người, một xe thì có thể là hiểm họa cho xã hội, nên anh em không dám lơ là một giây phút nào.

Tỉnh Yên Bái nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Tây Bắc, đây là yếu tố thuận lợi xong cũng là thách thức, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 nếu không được kiểm soát tốt…Chính vì vậy, trong những giờ cao điểm, các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng liên ngành và các viên chức y tế tại các chốt kiểm dịch cũng phải căng mình hỗ trợ nhau từ việc phân luồng giao thông, dừng đỗ phương tiện, đến kiểm tra thân nhiệt và ghi chép thông tin.

Thượng úy Dương Văn Quân - Chốt kiểm dịch y tế xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết thêm: Yêu cầu tất cả phương tiện và người trên xe xuống để khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt. Thời gian làm việc của chúng tôi là 24/24h để đảm bảo tất cả người và phương tiện đi qua chốt kiểm dịch phải được kê khai y tế theo quy định".

Theo thống kê, từ khi được kích hoạt trở lại đến nay, tại 9 chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có trên 13 nghìn lượt phương tiện và gần 30 nghìn lượt người được kiểm tra trước khi vào địa bàn tỉnh.

Anh Lê Văn Đức, tổ 10, Phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, Yên Bái chia sẻ: Em đi từ dưới Hạ Hòa lên thì thấy rất là cần thiết. Bản thân em cũng chấp hành theo đúng các quy định, đeo khẩu trang và không tập trung đông người.

Thượng tá Nguyễn Quang Hưng, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Chúng tôi cũng đã đi khảo sát các địa bàn và nhờ quần chúng nhân dân tạo điều kiện nơi ăn ở, ngủ nghỉ, để cho CBCS trực tiếp làm việc đảm bảo tốt sức khỏe để làm nhiệm vụ. Đồng thời chúng tôi cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên CBCS yên tâm công tác.

Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh Yên Bái đã xác định được hàng trăm trường hợp F1 và F2, thì những nỗ lực, cố gắng của các CBCS, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị đã và đang đóng góp hiệu quả trong việc ngăn chặn và phòng ngừa dịch từ xa, nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Trước tình hình dịch Covid-19 đã xuất hiện ở Quảng Ngãi, Quảng Nam, Ðà Nẵng, những địa phương giáp ranh và lân cận có lượng người đến, về tỉnh Bình Định hằng ngày rất lớn, bởi vậy các hoạt động phòng, chống dịch đang được tỉnh triển khai rất khẩn trương.

Hiện tại, Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào phía Bắc tỉnh Bình Định bằng đường bộ đã được thiết lập lại tại đèo Bình Đê (thuộc xã Hoài Châu Bắc, Thị xã Hoài Nhơn). Ngoài tuyến QL1, chốt kiểm soát dịch trên đèo Vĩnh Tuy (Phường Tam Quan Bắc, Thị xã Hoài Nhơn) nơi có tuyến giao thông với tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được thành lập vào chiều 9.5 với 2 tổ trực (9 thành viên/tổ).

Các Chốt kiểm tra này có nhiệm vụ hướng dẫn, giải thích cho hành khách về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lập danh sách đối với người đến/ở/về từ TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Trường hợp có người nghi nhiễm Covid-19, chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh hoặc BVĐK khu vực Bồng Sơn.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm