Thứ Bảy, 27/04/2024 07:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an bền bỉ, kiên cường nơi tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Nơi đâu cần đảm bảo ANTT, nơi đâu cần kiểm soát dịch bệnh, ở đó có cán bộ chiến sỹ công an. Kiên trì, bền bỉ với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ công an vì nước quên thân vì dân phục vụ, trong suốt hơn 4 tháng qua, từ khi dịch bệnh Covid bùng phát trở lại, công an các đơn vị, địa phương đã đang huy động tổng lực thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. 

Trong suốt gần 5 tháng qua, cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã đang huy động tổng lực, căng mình thực hiện nhiệm vụ kép phòng chống dịch, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Gần 30 chốt kiểm soát dịch bệnh đã được thành lập nhằm chốt chặn các tuyến giao trên địa bàn thị xã, thực hiện giãn cách giữa các phường, xã trên địa bàn, kiểm soát khu vực giáp ranh với TP Đà Nẵng và các huyện, thành phố lân cận. Hàng ngàn lượt cán bộ chiến sỹ luân phiên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trong nhiều tháng qua nay lại tiếp tục tăng cường các chốt kiểm soát hoạt động của người dân trên toàn địa bàn.

Do số lượng các chốt kiểm dịch tăng lên theo yêu cầu nhiệm vụ, nên cán bộ chiến sỹ công an thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cũng phải phân tán khá mỏng. Tuy nhiên, với tinh thần chống dịch như chống giặc, nhiều đồng chí đã xung phong 100% thời gian bám chốt, giữ vững tinh thần là những lá chắn thép trên tuyến đầu phòng, chống dịch vì bình yên cho mỗi người dân.

Đặc biệt để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, không để tình trạng giãn cách xã hội “chặt ngoài, lỏng trong”, những ngày qua, bên cạnh việc phân công lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, các khu vực cách ly, phong tỏa, truy vết F1, F2 liên quan đến yếu tố dịch tễ, Công an thị xã Điện Bàn đã thành lập 43 tổ tuần tra kiểm soát lưu động thực hiện nhiệm vụ phát hiện, nhắc nhở xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các trường hợp gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn. Những nỗ lực của cán bộ chiến sỹ được chính quyền các cấp, nhân dân ghi nhận, đồng tình.

Cùng với hàng nghìn chiến sỹ công an trên cả nước, hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vẫn kiên cường ngày đêm nỗ lực hết mình trong từng nhiệm vụ đươc giao với quyết tâm cao nhất. Và ngay trong thời điểm này, họ vẫn từng ngày, từng giờ chạy đua với thời gian góp công sức nhỏ bé của mình cùng với chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm