Thứ Sáu, 29/03/2024 00:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lo ngại về công tác đảm bảo an toàn hàng không

(ANTV) - Mới đây tại sân bay Nội Bài, Tp Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa 2 máy bay Airbus A321 trong quá trình kéo đẩy phương tiện ra đường băng trước khi cất cánh. Vụ việc tuy chỉ gây hư hại nhỏ cho 2 máy bay va chạm thế nhưng đã khiến dư luận, người dân cảm thấy lo lắng về công tác đảm bảo an toàn hàng không tại các sân bay hiện nay.

Theo thông cáo của Cục Hàng không Việt Nam, máy bay Airbus A321 Neo số đăng ký VN-A222 của Bamboo Airways được đẩy từ vị trí đỗ số 72 của sân bay Nội Bài ra đường lăn W11 để thực hiện chuyến bay QH1621 đi Phú Quốc.

Trong quá trình đẩy, phần cánh lái độ cao máy bay VN-A222 đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590, đang đỗ tại vị trí 73A của sân bay Nội Bài. Ngay sau khi có những thông tin ban đầu về vụ việc, nhiều hành khách ở những chuyến bay tiếp theo và người dân đã tỏ ra vô cùng lo lắng, đặc biệt là đối với 1 hãng hàng không giá rẻ và còn khá non trẻ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố va chạm này, gồm các cán bộ trong lĩnh vực Tiêu chuẩn an toàn bay, Quản lý cảng hàng không, sân bay, Quản lý hoạt động bay, Thanh tra Hàng không Việt Nam và các cán bộ của Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tạm đình chỉ công việc đối với kíp trực, tổ lái chuyến bay, chỉ huy kéo đẩy, nhân viên cảnh giới và hỗ trợ kéo đẩy tàu bay; nhân viên điều khiển phương tiện kéo đẩy tàu bay và kiểm soát viên không lưu điều hành tàu bay lăn.

Tuy vụ việc xảy ra để lại thiệt hại không lớn và theo Phụ lục phân loại sự cố Hàng không do Cục Hàng không ban hành, mức độ nghiêm trọng của sự cố này tuy đã đủ yếu tố là 1 sự cố nghiêm trọng nhưng chưa phải là 1 tai nạn. Thế nhưng, theo các chuyên gia giao thông, không thể xem nhẹ sự cố này vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của người dân và sẽ là 1 tiền lệ xấu trong quy trình vận hành bay. Bởi sự cố về hàng không dù là nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến những hậu quả khó lường nhất.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, yêu câu chấn chỉnh ngay công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm