Thứ Sáu, 29/03/2024 21:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lộ hình ảnh "nóng" trên mạng và những hệ lụy

(ANTV) - Gần một tuần đã trôi qua kể từ vụ clip sex dài gần 5p của một nhân vật được cho là hotgirl bị phát tán trên mạng xã hội. Đây không phải là lần đầu tiên chuyện riêng của một cá nhân trở thành miếng mồi ngon của mạng xã hội vốn nhiều thị phi hơn là danh tiếng.

Điều đáng nói, là nếu như những nội dung lành mạnh thu hút rất ít lượt xem, lượt thích hay lượt chia sẻ thì những nội dung dung tục, phản cảm như vậy lại được chia sẻ rầm rầm, khiến cho người ta buộc phải nhìn lại thứ gọi là “thị hiếu cư dân mạng.” Thứ thị hiếu không thể coi là lành mạnh nếu không nói là chính nó đang khiến môi trường mạng trở thành thuốc độc đối với nhiều người tham gia.

Nói đi cũng phải nói lại. Trước khi trách cư dân mạng vô tình, những người trẻ trong cuộc cũng nên nhìn lại cách ứng xử của mình trong chuyện yêu đương, tình dục. Thực tế xã hội đang ngày càng cởi mở hơn với vấn đề quan hệ tình dục. Nhưng đó chỉ nên là vấn đề của 2 người. Và tình dục muôn đời chỉ nên là hệ quả tất yếu của tình yêu chân chính. Mà đã xuất phát từ tình yêu chân chính, có lẽ nên chăng nó được lưu giữ ở tâm trí chứ không phải trong những chiếc điện thoại smartphone.

Trên thế giới đã từng có nhiều vụ việc những ngôi sao nổi tiếng quay clip sex để lưu giữ kỉ niệm tình yêu, nhưng rồi vô tình bị phát tán khiến danh tiếng bị ảnh hưởng không nhỏ. Hậu quả chỉ có thể là hối hận cúi đầu xin lỗi người hâm mộ.

Đấy là chưa kể, trong nhiều trường hợp, kẻ cố tình phát tán clip lại chính người người trong cuộc, muốn dùng clip xấu để hãm hại người yêu hoặc tống tiền khi không đạt được mục đích trong tình yêu.

Ngay như thời gian vừa qua, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều vụ bạn trai dùng clip sex tống tiền bạn gái khi tình yêu kết thúc. Điển hình là vụ việc ngày 11/4 vừa qua, Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu đã bắt giữ đối tượng Trần Hải Đăng khi đang nhận 10 triệu tại nhà bị hại vốn là bạn gái cũ, khi tên này sử dụng clip và ảnh nóng của bạn gái để tống tiền.

Những thứ phát tán trên cộng đồng mạng nếu không phù hợp với thuần phong mỹ tục chắc chắn sẽ khiến chủ nhân của nó bị tổn thương trầm trọng. Chính vì thế, từ quan điểm của người trong cuộc, cần biết tự bảo vệ mình một cách thông thái trong các mối quan hệ, tránh để mình thành miếng mồi ngon, thành đề tài cho mọi cuộc bàn tán xôn xao đặc biệt là trên không gian mạng. Còn đối với cư dân mạng, thay vì chia sẻ những nội dung thiếu lành mạnh, nên chăng hãy chia sẻ những điều có ích hơn với cộng đồng. Bởi nói cho cùng, chính họ - những cư dân mạng cũng đang ngày ngày đắm chìm trong không gian mạng đó? Và một khi không gian mạng bị nhiễm độc bởi những thứ văn hóa độc hại thì chính mỗi một cư dân mạng cũng có thể trở thành nạn nhân?

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm