Thứ Sáu, 19/04/2024 23:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lì xì yêu thương

(ANTV) - Với các em nhỏ tại Trung tâm trẻ em mồ côi Hà Cầu, Tết năm nay, các em không chỉ được dạy ý nghĩa tốt đẹp của phong tục lì xì trong ngày Tết mà còn được học cách tự tay làm phong bao lì xì để sử dụng và gây quỹ từ thiện.

Đã hơn 3 năm nay, mỗi dịp cận Tết, một số thành viên trong Hội cựu học sinh  trường Chuyên Nguyễn Huệ, khóa 1997- 2000, lại tổ chức hoạt động làm phong bao lì xì để gây quỹ từ thiện. Đều đặn vào các ngày cuối tuần, các bạn học sinh này cùng bố mẹ tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến để làm. Công việc không quá khó nhưng đòi hỏi sự cần cù, tỉ mỉ và sáng tạo. Hầu hết những mẫu lì xì này được chính con em trong khóa  và các bạn tại Trung tâm trẻ mồ côi Hà Cầu vẽ tranh, sau đó chọn mẫu tranh để thiết kế mẫu lì xì, in ấn và chuyển đến trung tâm.

Từ năm 2018, Hội cựu học sinh trường Chuyên Nguyễn Huệ, khóa 1997 - 2000 đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ Trung tâm trẻ mồ côi Hà Cầu như mời chuyên gia tư vấn, định hướng học tập cho các em; cải tạo trung tâm; góp gạo cho trung tâm; làm lì xì cuối năm… Tất cả lì xì ban đầu được bán cho mọi người trong khóa. Tới tết năm 2020 trở đi, lì xì bắt đầu được bán ra bên ngoài nhiều hơn và nhiều người biết đến hơn.

Đã có rất nhiều chương trình từ thiện mang nhiều ý nghĩa nhân văn từ những chiếc lì xì yêu thương đã và đang được nhiều cá nhân, tổ chức thực hiện, ở nhiều nơi. Nhưng điểm khác biệt tại chương trình này, đối tượng thụ hưởng là các em tại Trung tâm mồ côi Hà Cầu, cũng tham gia trực tiếp vào việc làm lì xì, từ đó, giúp các em nhận thức được giá trị của lao động và tiền bạc.

Lì xì với nhiều mẫu rực rỡ được các thành viên tham gia chương trình từ thiện tự tay cắt, vẽ, xé, dán vừa cách điệu nhưng cũng không kém phần sáng tạo. Những chiếc lì xì nhỏ bé, nhưng chứa đựng những thông điệp nhân văn "cho đi là còn mãi". Những món quà lì xì này, sẽ góp phần đem lại niềm vui Xuân cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Tân Sửu đang đến gần.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm