Thứ Bảy, 27/04/2024 05:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lắp Cabin lấy mẫu Covid - 19 ngay tại vùng dịch

(ANTV) - 3 cabin dã chiến dùng để lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 ngay tại hiện trường giúp tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế và đảm bảo tiêu chuẩn y tế. Phòng cách ly áp lực âm giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 là những gì mà bệnh viện tuyến quận đang khẩn trương chuẩn bị để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp số ca tăng cao.

3 ca bin được lắp đặt ở 33 Thảo điền Phường An Phú quận 2 TP.HCM được bệnh viện Quận 2 triển khai từ cách đây 1 tuần. Với đặc thù là khu vực có nhiều ca dương tính nên bệnh viện quận 2 đã triển khai 3 cabin lấy mẫu ở phường Thảo Điền, nhằm thuận tiện cho người cần đi làm xét nghiệm, có điểm tập trung để lấy mẫu nhanh gọn lẹ và chuyển lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Bác sĩ CK 2 Phan Văn Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết: "Hiệu quả rất tốt, khi bệnh nhân này ra thì bệnh nhân khác vào thì phòng đã được sát khuẩn vô trùng. Người vào xét nghiệm cảm thấy rất yên tâm. Nhân viên y tế cũng an tâm làm việc khi lấy mẫu."

Cabin di động có thể dễ dàng lắp đặt bất kỳ nơi nào. Cấu trúc của cabin gồm 1 phòng cabin nhỏ, người được lấy mẫu sẽ đứng trong cabin, nhân viên y tế đứng bên ngoài cửa kính, thao tác thông qua bao tay và trao đổi qua Microphone. Sau mỗi đợt lấy mẫu, nhân viên y tế sẽ kích hoạt hệ thống sát khuẩn cabin. Sau 3 phút, cabin sẽ được vô trùng, đảm bảo không lây nhiễm cho người lấy mẫu tiếp theo.

Bác sĩ CK 2 Phan Văn Đức cho biết: "Sau dịp này cabin vẫn sẽ được tận dụng về sau, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng và đảm bảo cho nhân viên y tế. Vì vậy sẽ vẫn được sử dụng cho công tác sau này."

Bên cạnh việc lắp các cabin lấy mẫu, bệnh viện cũng đầu tư phòng áp lực âm để phục vụ trong công tác phòng chống và điều trị Covid-19. Phòng cách ly áp lực âm có cấu tạo gồm 2 phòng là phòng đệm và phòng chính. Không khí từ bên ngoài sẽ đi qua phòng đệm vào phòng chính và ra ngoài qua khu vệ sinh của bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết: "Việc đầu tư cho phòng áp lực âm nhằm đảm bảo vấn đề vô khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong bệnh nhân. Chúng tôi cũng trang bị máy móc hiện đại cho phòng áp lực âm như máy gây mê, phòng mổ."

Mặc dù số ca nhiễm tại Việt Nam chưa cao, và tín hiệu đáng mừng là hơn ½ số người nhiễm đã được điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, cho đến nay, dịch bệnh này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có khả năng lây lan cao. Chính vì vậy, việc chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp và sẵn sàng cơ sở vật chất để điều trị bệnh nhân, chính là mục tiêu mà ngành y tế đang hướng đến.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 10/4, trên đường Trần Văn Giàu đoạn qua địa bàn xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM xảy ra sự cố lật xe tải khiến 2 người bị thương.

Thời điểm trên, xe tải chở giấy biển số 62C-067.44, chạy trên đường Trần Văn Giàu hướng từ Long An đi TP.HCM. Khi gần đến ngã tư Bà Lát, huyện Bình Chánh thì bất ngờ bánh sau của xe bị gãy rời khiến phương tiện mất thăng bằng, lật ngang, trượt dài một đoạn trên đường. Sự cố khiến tài xế và phụ xe bị mắc kẹt bên trong, được người dân giải cứu ra ngoài đưa đến bệnh viện. Do ảnh hưởng từ vụ việc, giao thông qua khu vực đã bị ùn ứ cục bộ.

Xe ben bốc cháy sau khi lật nhào

Khi đó chiếc xe ben biển số thành phố Hồ Chí Minh chạy trên quốc lộ 1 theo hướng từ cầu vượt Quang Trung về ngã tư An Sương.

Khi đến Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM thì bị nổ lốp dẫn đến mất lái, lao thẳng vào dải phân cách bê tông giữa làn xe máy và ô tô rồi lật ngang.

Chiếc xe sau đó bốc cháy dữ dội. Cảnh sát PCCC quận 12 tiếp nhận thông tin đã có mặt dập tắt đám cháy, tuy nhiên phần cabin xe gần như bị cháy rụi, đất đá trên thùng xe tràn ra đường khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng nhiều km.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm