Thứ Bảy, 27/04/2024 05:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa yêu thương vượt qua đại dịch

(ANTV) - Những tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái sẽ tiếp tục được lan tỏa để tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Những phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống, đang được chị Nha và nhiều nhà hảo tâm tại Nam Đồng, Hà Nội tận tay đóng gói để chuyển đến cho người nghèo và người vô gia cư trên địa bàn thành phố, trong mùa dịch covid 19.

Chị Hoàng Thị Nha, Nam Đồng, Hà Nội cho biết: "Trong mùa dịch này những người yếu thế, những người nghèo phải đối diện với những nguy cơ rất lớn. Giữa những lúc hoạn nạn thế này việc cưu mang đùm bọc lẫn nhau là việc nên làm, tôi kêu gọi mọi người và nhận được rất nhiều sự ủng hộ."

Nhận thấy những ngày giãn cách xã hội, cuộc sống của những người nghèo và người yếu thế trực tiếp bị tác động; Chị Nha đã kêu gọi nhiều nhà hảo tâm đóng góp cùng chia sẻ để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Những phần quà này, dù chỉ là một tấm bánh, một bao gạo chỉ đủ vài bữa cơm với nhiều người, nhưng cũng có thể là cả cuộc sống đối với những hoàn cảnh thực sự khó khăn, ăn đong từng bữa.

Mưu sinh nhờ thu gom đồng nát với 300 nghìn tiền trợ cấp hàng tháng, cuộc sống của bà Thanh 86 tuổi cùng người con trai tật nguyền, tại Văn Chương, Hà Nội vốn đã cơ cực nay còn đối mặt với nhiều khó khăn hơn, khi không thể ra ngoài kiếm sống.

Thế nhưng không phải vì thế mà bà Thanh mất đi ý chí chống dịch, mọi hoạt đông giãn cách xã hội đều được thực hiện nghiêm túc. Bởi bên cạnh bà Thanh, luôn có sự san sẻ và hỗ trợ từ chính quyền và những nhà hảo tâm không phải ai xa lạ mà chinh là bà con lối xóm.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Văn Chương Hà Nội cho biết: "Không đi nhặt rác được nữa thì không có tiền nhưng may mắn là chính quyền cũng hay đến cho quà, rồi thì các nhà xung quanh học cho gạo, có thức ăn nên cũng đầy đủ và không thiếu, có khi còn không ăn hết, Nhà Nước bảo ở nhà thì cứ ở nhà thôi."

Cũng giống như bà Thanh, nhiều người già neo đơn sinh sống tại Văn Chương, cũng đang được nương tựa vào tình thương và sự san sẻ của chính quyền và cộng đồng. Họ từ những người yếu thế trở nên lạc quan hơn để đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, phường Văn Chương cho biết: "Tôi nghĩ rằng trong thời điểm này nếu chúng ta biết san sẻ đùm bọc lẫn nhau có thể vượt qua mọi khó khăn và chiến thắng đại dịch."

Đùm bọc, sẻ chia vốn là những tuyền thồng tốt đẹp của Việt Nam. Mỗi khi dân tộc ta phải đối mặt với thiên tai hay họa dịch, truyền thống ấy lại trở thành sức mạnh lan tỏa, gom góp những hành động nhỏ bé trở thành những cơn bão lớn trong cộng đồng.

Đó chính là lý do để những ngày này, hình ảnh những tấm biến “sẻ chia lương thưc miễn phí” “cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh” xuất hiện trên nhiều tuyến đường của Hà Nội và các thành phố khác, từ Bắc đến Nam.

Chị Phạm Thị Hậu, Lý Thường Kiệt chia sẻ: "Có thể với nhiều người những cái này nó rất nhỏ thôi. Nhờ có những xuất quà này mà cuộc sống của chúng tôi bớt đi phần nào khó khăn, nhờ cộng đồng giúp sức."

Anh Nguyễn Thanh Tùng, điều phối viên trạm tặng thực phẩm Lê Văn Lương chia sẻ: "Điều quý hóa nhất những ngày này mà chúng tôi thấy đó là, ngày tại những điểm phát miễn phí này bên cạnh những người đến nhận những người qua đường cũng tự mang tới ủng hộ đôi khi là chục trứng, đối khi là vài cân gạo,có người cho một thùng mỳ, điều này khiến cho cúng tôi hết sức cảm động và muốn làm hết trách nhiệm của mình, chuyển thật nhiều bữa ăn hơn tới những người gặp khó khăn."

Có 1 điều khác biệt là dù hạn chế ra đường và đi lại, song tại những điểm chia sẻ lương thực, ngoài người nhận còn có những người cho đi. Không ai nói với ai, mỗi người tự nguyện đóng góp để chung tay, bao bọc nhau trong những ngày cuộc sống trở nên khó khăn hơn, vì dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thi Hồng Nhung, Lê Văn Lương cho biết: "Tôi đi qua đây thấy mọi người đang chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn thì cũng muốn đóng góp 1 phần nhỏ là 10 thùng mỳ tôm. Tôi mong muốn rằng mình có thể giúp sức cho công đồng trong giai đoạn khó khăn này."

Những hình ảnh đẹp xuất hiện giữa lúc đất nước đang phải đương đầu với dịch bệnh sar covid 2, đang làm nên sức mạnh của cộng đồng.

Trước khi có vaxin chống dịch bệnh chúng ta đã có vaxin của tình yêu thương và tinh thần đoàn kết dân tộc. Một cộng đồng mạnh về tương thân thân tương ái, đồng chí đồng lòng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch.

Các đơn vị trong CAND tiếp tục hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Những ngày qua, công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt phát động, tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Trong đó, tuổi trẻ CAND, các đoàn viên, thanh niên, học viên các trường Công an cũng đã phát huy tinh thần xung kích, hăng hái tham gia. Đúng như tinh thần lời kêu gọi “mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân…”

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm