Thứ Ba, 16/04/2024 21:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa thông điệp cảnh báo tội phạm đến cộng đồng dân cư

(ANTV) - Là địa bàn giáp ranh với 3 quận, 7 phường, có nhiều khu tập thể, số lượng dân ngoại tỉnh sinh sống trên địa bàn đông. Thêm vào đó, trên địa bàn còn có 2 trường đại học và 1 bệnh viện nên tình hình ANTT khá phức tạp đặc biệt là tình trạng trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời gian vừa qua, công an phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã lan tỏa nhiều thông điệp tích cực gửi tới người dân nhằm nâng cao ý thức trong công tác phòng ngừa các loại tội phạm. Bước đầu hình thức này đã nhận được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân.

Anh Nguyễn Phi Hùng, phố Đại La,  bày tỏ: Người dân mình gần đây thấy dán decan phòng chống trộm cắp thì đề phòng rất nhiều, mua khóa chữ U hay khóa càng đề cao cảnh giác phòng chống tội phạm.

Bà Trần Thị Tâm, khu tập thể 128C phường Đồng Tâm, cho biết: Tôi thấy rằng ý thức của người dân được nâng lên, xe đi về là gửi đúng chỗ. Ở đây phải nói vai trò của lực lượng công an phường rất tích cực trong tuyên truyền cho nhân dân. Tôi thấy có hiệu quả và rất tốt.

Xác định lượng sinh viên thường trú trên địa bàn lên tới hàng nghìn người, ý thức phòng ngừa tội phạm còn chưa cao. Công an phường kết hợp với ban quản lý dán giấy thông báo như thế này tới tất cả các ký túc xá sinh viên trên địa bàn. Trong đó, chỉ rõ các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản các đối tượng thường sử dụng hiện nay.

Áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao 4.0 nhằm đa dạng hóa tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tăng cường hơn nữa mối liên hệ, tương tác giữa lực lượng Công an với chính quyền địa phương và quần chúng Nhân dân. Công an phường còn xây dựng mô hình “ kết nối zalo đảm bảo ANTT và văn minh đô thị”. Hàng trăm tin báo cũng như những thắc mắc của người dân đã được lực lượng công an phường nhanh chóng tiếp cận, xử lý, giải đáp.

Trung tá Nguyễn Chí Viễn, Trưởng Công an phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: Với phương châm lấy công tác phòng ngừa là chính trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm cho nên công an phường đã triển khai rất nhiều các biện pháp làm sao đạt được mục đích kéo giảm tình hình tội phạm dưới 5% theo quy định và nghị quyết của công an cấp trên. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh và đẩy mạnh hơn nữa để lấy công tác tuyên truyền làm trọng,  lấy công tác phòng ngừa làm trọng để chúng tôi giữ vững tình hình ANTT, an ninh chính trị trên địa bàn.

Với những việc làm cụ thể, cán bộ chiến sĩ công an phường Đồng Tâm đã thực  sự nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm