Thứ Sáu, 29/03/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống

(ANTV) -  Câu chuyện về vụ việc bé gái 3 tuổi treo mình lơ lửng ở ban công căn hộ tầng 12A xảy ra vào chiều tối 28/2 nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Sau sự việc này, cái tên được nhiều người nhắc tới với sự ngưỡng mộ, tôn vinh là anh Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990, trú tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, khi đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu được tính mạng bé gái 3 tuổi. Thế nhưng không dừng lại ở đây khi tiếp tục lại xuất hiện những clip khác trên MXH với bình luận trái chiều về câu chuyện này. Ngay lập tức, cư dân mạng đã chia sẻ quan điểm, góc nhìn của mình. Thay vì ngồi phân tích từng fame hình để phán xét, hãy lan tỏa và tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Khuya 2/3, trên trang Facebook cá nhân, anh  Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) - người đỡ cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A của tòa nhà đã chia sẻ đoạn clip khi anh trèo lên mái tôn đưa tay cứu bé gái.

Kèm theo đoạn clip, anh Mạnh viết: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Video này hiện cũng được lan truyền ở nhiều trang MXH và gây ra dư luận trái chiều về việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh có thực sự đỡ được bé gái hay không.

Ngay lập tức, nhiều người quay lại hoài nghi, một số bài viết đã đưa tin, giật tít câu view với ẩn ý tiêu cực, gây ra những tranh cãi, biến một câu chuyện đầy tính nhân văn trở nên đầy sự nghi ngờ trong con mắt của nhiều người.

Khi những chi tiết của sự việc tiếp tục bị mang ra mổ xẻ, bình luận, đông đảo cư dân mạng đã thể hiện sự bất bình và cho rằng. Không có gì phải bàn cãi về hành động dũng cảm và sự nỗ lực, quyết đoán của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi ngay lập tức vượt qua tường rào, leo lên mái tôn để cứu cháu bé.

Những chia sẻ của anh Mạnh sau sự việc này tiếp tục được cư dân mạng lan tỏa và cho rằng chính bản thân người trong cuộc chưa từng một lần nhận mình là anh hùng. Tự truyền thông và cộng đồng mạng tung hô và giờ lại không ít người quay lại hoài nghi.

Nhiều ý kiến cho rằng đó vẫn là  một hành động cực kỳ đẹp và quá đáng quý, cần được nhân rộng tinh thần ấy trong cộng đồng, nhất là trong thời đại mà sự Vô Tâm đã trở nên phổ biến trong xã hội như hiện nay.

Thế nhưng, dư luận hãy để cho người trong cuộc được trở về với cuộc sống bình yên như trước kia.  Điều chúng ta cần lan tỏa là niềm tin vào những điều diệu kỳ, những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà thôi.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng câu chuyện nên dừng lại tại đây. Hành động dũng cảm của cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được mọi người ghi nhận. Đã có những sự động viên, khích lệ kịp thời từ người đứng đầu Chính phủ. Em bé đã được an toàn. Những phép màu thì vẫn xảy ra trong cuộc sống. Hãy tin và lan tỏa điều đó.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm