Thứ Sáu, 29/03/2024 18:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa những chuyến xe miễn phí chở bệnh nhân

(ANTV) - “Mọi người chẳng may có người nhà đi viện cấp cứu thì alo em. Em vận chuyển miễn phí 24/24h tại khu vực Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy.” Đó là những dòng đăng tải từ Facebook cá nhân của anh Dương Đức Anh. Dòng trạng thái tuy ngắn nhưng vô cùng ấm áp và ngay lập tức nhận được nhiều sự tán dương của cộng đồng mạng. 

Một bộ đồ bảo hộ y tế, khẩu trang, rồi cả găng tay. Những hành trang quen thuộc của anh Dương Đức Anh mỗi khi có cuộc gọi chở bệnh nhân đi viện. Anh Đức Anh chia sẻ không kể ngày hay đêm cứ có người bệnh cần di chuyển đến viện gọi điện và khi anh đang không bận việc là anh lên đường. Ý tưởng chuyến xe miễn phí này xuất phát từ việc một số người quen nhờ anh đưa đi viện vì khó gọi xe taxi trong giai đoạn Hà Nội giãn cách  để phòng chống dịch. Từ khi anh chính thức đăng tải thông tin lên mạng xã hội hỗ trợ cho những người cần đưa đi bệnh viện, số lượng cuộc gọi đến tăng vọt.

Ngoài quần áo bảo hộ, anh Đức Anh còn tự chế tạo thêm một tấm vách bằng nhựa ngăn cách giữa ghế sau và khoang lái.

Chị Hoàng Thị Thanh mấy ngày nay đang có nhu cầu phải đưa người thân bị ung thư bàng quang đến bệnh viện. Chị đang lo lắng không biết đưa bà đi khám bệnh ở bệnh viện như thế nào vì gọi xe công nghệ hoặc gọi các tổng đài taxi thì đều nghỉ, may mà có người quen giới thiệu anh Đức Anh.

Bố của chị Liên bị biến chứng tiểu đường đã phải phẫu thuật 1 chân, hiện một chân còn lại đau suốt hơn tuần nay mà không dám đi viện. Phần vì ngại dịch Covid 19, phần vì thành phố đang giãn cách. Mấy ngày gần đây bố chị đau giữ dội quá bắt buộc phải đi viện. Tình cờ đọc được thông tin tài xế chở người bệnh miễn phí, chị Liên đã gọi điện nhờ giúp đỡ.

Anh Đức Anh chia sẻ, bình quân 1 ngày anh chạy khoảng 3 – 4 chuyến, có những ngày cao điểm anh chạy xe 5 – 6 chuyến liên tục không hết được còn phải từ chối các gia đình. Thường anh cũng sẽ xác định ngay người đi xe trước khi nhận lời, những trường hợp nào nặng nguy cấp thì anh khuyên người ta nên gọi xe cấp cứu.

Vì là chở người đang bị bệnh đi viện nên việc di chuyển qua các chốt kiểm dịch được phép bởi đa phần người bệnh đều có giấy của bệnh viện. Trong trường hợp di chuyển về nhà, các bệnh viện cũng thường cấp cho anh Đức Anh một giấy xác nhận vừa chở bệnh nhân để thuận tiện đi lại. Không chỉ chở lên viện, một số trường hợp có hoàn cảnh khó khăn anh Đức Anh còn nhận lời đưa giúp người từ bệnh viện về nhà như trường hợp này. Trong thời gian giãn cách xã hội đối với không ít người có được 1 chuyến xe miễn phí để đỡ đi vài trăm nghìn cũng là vô cùng quý giá.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm