Thứ Năm, 25/04/2024 22:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Làm nước rửa tay sát khuẩn miễn phí tặng cộng đồng

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường Đại học Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã chung tay trao tặng miễn phí hàng vạn lít nước rửa tay sát khuẩn cho cộng đồng phòng chống dịch. 

Điều đặc biệt, đó là sản phẩm phòng dịch này do chính tập thể giảng viên và sinh viên nhà trường sản xuất, dựa trên nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà trường, công đoàn trường và sự đóng góp thiện nguyện của cán bộ, giảng viên.

Dự án âm nhạc gây quỹ phòng chống Covid

Nhiều chương trình âm nhạc đã được khởi động với sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ để góp giọng ca, cổ vũ tinh thần cả nước ngăn chặn Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, khác với đợt chống dịch đầu tiên, những dự án này còn kèm theo hình thức gây quỹ, quy ra trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các chiến sỹ tuyến đầu trong trận chiến.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, thắt dây an toàn khi ngồi ở ghế trước giảm được 45-50% nguy cơ tử vong và 20-45% nguy cơ bị thương nghiêm trọng; ngoài ra còn giảm được từ 25-75% nguy cơ tử vong và bị thương ở vị trí ghế sau, khi chẳng may tai nạn giao thông xảy ra. Thống kê là vậy, nhưng không phải ai cũng hiểu được giá trị của việc thắt dây an toàn. Và, thực tế, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Clip ghi lại thí nghiệm va chạm xảy ra ở tốc độ 40km/h, khi người ngồi trên xe không thắt dây an toàn. Người ngồi ghế sau nếu không thắt dây an toàn, khi tai nạn xảy ra, có thể bị quăng về phía trước với lực quán tính lớn, gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho bản thân và người ngồi ghế trước.

Trở lại vụ tai nạn lật xe khách tại Quảng Bình hôm 26/7 vừa qua, làm 15 người chết, 22 người bị thương. Hầu hết những người ngồi trên xe đều không thắt dây an toàn.

Các chấn thương dẫn đến tử vong, chủ yếu do gãy đốt sống cổ, chấn thương sọ não, giập ngực kín, bụng kín do va đạp mạnh. Vẫn là câu chuyện giá như đã để lại thương vong quá lớn.

Tuy mức xử phạt theo Nghị định 100 đối với hành vi không thắt dây an toàn đã tăng gấp 10 lần, lên đến 800-1 triệu đồng. Song thói quen thắt dây an toàn vẫn là điều xa xỉ và sẽ phải đánh đổi thương tâm nếu tai nạn xảy ra.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm