Thứ Bảy, 20/04/2024 09:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lá cờ đầu trong phòng chống ma túy xứ Lạng

(ANTV) - Là đơn vị 3 năm liên tiếp nhận lá cờ đầu của Chính phủ và hàng loạt các bằng khen của Bộ và của tỉnh từ các năm 2016, 2017, 2018, cùng với đó là rất nhiều các vụ án có liên quan đến tội phạm ma túy được phát hiện và xử lý trong năm 2018 - tất cả đã từng bước khẳng định danh hiệu Lá cờ đầu trong cuộc chiến phòng, chống ma túy của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn.

322 vụ, 520 đối tượng phạm tội về ma túy, cùng nhiều tang vật có liên quan là những thành tích mà các lực lượng chức năng toàn tỉnh Lạng Sơn đạt được trong năm 2018. Trong đó lực lượng công an phát hiện, bắt giữ 307 vụ, 502 đối tượng, thu giữ  tang vật cũng như rất nhiều tài sản có liên quan. Với những số liệu đã cho thấy, tình hình hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hết sức phức tạp và chưa có chiều hướng giảm.

Thượng tá Tống Minh Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an Tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Tình hình tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn vẫn có những diễn biến phức tạp. Đường dây ma túy của các đối tượng hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia và đánh giá của chúng tôi là vẫn có chiều hướng gia tăng. Tội phạm ma túy vẫn xác định là tội phạm ẩn, quá trình đấu tranh, triệt phá các đường dây này chúng tôi bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu, điều tra, xác định đối tượng để xây dựng các chuyên án đấu tranh với loại tội phạm ma túy này, đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật."

39 bánh Heroin do đối tượng Tô Minh Tiến cùng đồng bọn - ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn đang vận chuyển trái phép đã bị các lực lượng cức năng phát hiện, bắt giữ. Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố các bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Hoàng Thị Thắng, sinh năm 1973 tại Lạng Sơn bị bắt về tội vận chuyển 10 bánh Heroin. Quá trình điều tra ban đầu xác định Hoàng Thị Thắng móc nối với các đối tượng người Trung Quốc nên đã mang ma túy từ Sơn La về Đồng Đăng, Lạng Sơn giao cho các đối tượng khác để chia nhỏ bán.

Đây chỉ là hai trong rất nhiều vụ án liên quan đến tội phạm ma túy mà Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Lạng sơn đấu tranh triệt phá.

Công an tỉnh Lạng Sơn đạt nhiều thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trung tá Nguyễn Hồng Điệp, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Ma Túy, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Thời gian gần đây chúng tôi đấu tranh với các loại đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy đường dài, liên tỉnh, liên quốc gia với số lượng lớn nên tính chất ngày càng phức tạp. Đơn cử như phương thức cất giấu là các đối tượng rất tinh vi, rồi cách thức di chuyển thường xuyên thay đổi xe cộ, thay đổi người vận chuyển, có thể thay đổi cả quần áo, thay đổi điện thoại rồi số sim."

Nhiều đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ở khu vực biên giới, hoạt động đặc biệt nguy hiểm. Chúng thường cấu kết với bọn tội phạm ở bên kia biên giới hình thành nhiều đường dây ma túy cỡ lớn, sau đó tìm cách móc nối, vận chuyển “hàng” vào nội địa Việt Nam tiêu thụ.

Đấu tranh với tội phạm ma túy trong nội địa đã khó, đấu tranh với loại tội phạm này trên tuyến biên giới càng cam go, thử thách hơn.

Thượng tá Tống Minh Hải cho biết: "Tuyến biên giới Việt Trung trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn dài trên 300 km với rất nhiều đường mòn, đường tắt và rất nhiều cửa khẩu, Việc quản lý đường biên, mốc giới cửa khẩu lại phụ thuộc vào lực lượng biên phòng. Với đơn vị chúng tôi hiện tại được bố trí 50 đồng chí, phương tiện kỹ thuật đến bây giờ phải đánh giá là rất kém, nhiều phương tiện kỹ thuật chúng tôi chưa đáp ứng được yêu cầu trong công tác phòng chống tội phạm ma túy."

Những công việc thầm lặng của các cán bộ, chiến sỹ CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn đã góp phần vẽ mảnh đất xứ Lạng thêm đẹp, tô thắm thêm những chiến công mà lực lượng điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đã đạt được. Các anh thật xứng đáng với danh hiệu Lá cờ đầu trong phong trào thi đua khối lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm