Thứ Sáu, 19/04/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỳ vọng giao thông 2019

(ANTV) - Trong những ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình hình TTATGT đã có những chuyển biến tích cực khi TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018. Đó là một trong những tin hiệu đáng mừng, cùng với một phần mục tiêu đã đạt được trong năm 2018, hôm nay ngày mồng 1 Tết, nhiều người dân đang rất kỳ vọng ngành giao thông vận tải sẽ có những đổi thay tích cực hơn, rõ nét hơn trong năm mới Kỷ Hợi 2019.

Năm 2018 qua đi với không ít chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông, một số cao tốc, quốc lộ được thông tuyến; một số trạm BOT được xử lý hợp lòng dân; công tác đảm bảo TTATGT cũng được quan tâm đặc biệt.

Thế nhưng ùn tắc, chậm tiến độ và đặc biệt là TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn là những cụm được nhắc đến nhiều nhất để nói về ngành giao thông.

Và trong ngày đầu xuân năm mới, nhiều người dân đang rất kỳ vọng vào những chuyển biến tích cực trong năm 2019

Ông Đinh Trọng Thành, đường Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội cho biết: "Cái năm vừa rồi đây này, TNGT nó kinh khủng quá, do các xe lớn như xe tải, xe khách, container, những tai nạn phải nói là kinh khủng mà từ trước đến giờ ít, mới đây mới có. Nên tôi mong sao, chắc riêng nganh giao thông vận tải giải quyết cũng khó, tôi mong là cả hệ thống chính trị đều vào cuộc để giảm bớt những vấn đề giao thông hiện tại."

Ông Nguyễn Hữu Huấn, Thái Bình cho biết: "Nếu bây giờ tất cả các lực lượng chức năng nhu CSGT hay một số lực lượng khác được quan tâm trang bị đầy đủ thiết bị công cụ hỗ trợ thì tin chắc rằng giao thông cũng được đảm bảo mà mọi người dân vui chơi cũng an toàn hơn."

Còn đối với ngành dịch vụ vận tải hành khách thì năm nay đánh dấu sự bắt đầu cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế hội nhập. Ghi dấu kỉ niệm 1 năm 2018 với những chuyến xe vắng khách.

Anh Đồng Văn Mạnh, lái xe khách chia sẻ: "Nói chung là năm 2018 làm ăn quá khó khăn, với thứ 2 là giờ có khách thì tắc đường bò không được, giờ bình thường thì không có khách mà đi. Nếu mong được thì chỉ mong đường nó đỡ tắc để mình đi đường đỡ mỏi chân, tê tay, mỏi mắt thôi."

Anh Dương Thế Anh, lái xe taxi chia sẻ: "Anh em lái xe thì ai cũng mong được phục vụ nhiều khách. Cũng chỉ mong mình và anh em tài xế lái xe luôn an toàn trên mọi nẻo đường."

Hi vọng rằng, bước sang năm mới ngành giao thông vận tải sẽ có những chuyển biến rõ rệt hơn sơ với năm 2018. Khắc phục được những yếu kém còn tồn tại và đặc biệt là hoàn thành được những mục tiêu, định mức mà ngành giao thông vận tải đã đặt ra và lỡ hẹn trong năm vừa qua.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm