Thứ Sáu, 26/04/2024 08:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỳ vọng của người có công vào thế hệ trẻ

(ANTV) - Chiến tranh đã đi qua, để tưởng nhớ những người đã anh dũng hy sinh, với những người phải mang trong mình các vết thương đã in hằn, các thế hệ trẻ ngày hôm nay càng thấm thía, hiểu thêm về giá trị của nền hòa bình. Và những đóng góp, cống hiến cũng như kỳ vọng của người có công đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay cũng chính là món quà ý nghĩa nhất đối với những người con anh hùng của đất nước.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành tại Bắc Ninh. Nơi đây, vào những ngày tháng 7 vui hơn mọi ngày. 98 thương bệnh binh đang điều trị, nuôi dưỡng tại trung tâm - tất cả đều hạng 1/4 với tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%.

Khi tham gia chiến trường khốc liệt ở thành cổ, ông Đỗ Văn Thế đã bị thư Quảng Trịơng ở cột sống, gây liệt 1/2 người. Những dự định, ước mơ để được cống hiến cho Đảng, cho nhân dân đã được ông gửi gắm vào thế hệ trẻ qua những buổi thăm như thế này.

Ông Đỗ Văn Thế, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tâm sự: Thời chiến chúng tôi chấp nhận hy sinh, lớp trẻ có những tiến bộ, lớp sinh viên về thực tập về đây chúng tôi muốn nhắn gửi để đưa nước nhà giàu mạnh. Tâm niệm này cũng chính là suy nghĩ của các thương bệnh binh - những người may mắn hơn đồng đội đã ngã xuống...

Ông Dương Thanh Hồng, Hải Dương cho rằng: Đã đến thời bình, thế hệ trẻ phải ngày càng nâng cao trình độ văn hóa, tiến bộ, thỏa mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lớp trẻ sánh vai năm châu quốc tế, phát huy nhiều lên để lớp người chúng tôi cảm thấy vinh dự.

Những ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng mới và sửa chữa, những món quà vật chất dù là nhỏ bé nêu cao đạo lí uống nước nhớ nguồn, hàng nghìn việc làm do chính tự tay các bạn đoàn viên thanh niên, các thế hệ trẻ để dành tặng đến các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Đó cũng là điều được các thương bệnh binh đặt niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay sẽ nối tiếp, phát huy những giá trị truyền thống cách mạng của dân tộc, để ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ông Kbuor- Yro, ĐăkLak mong muốn, thế hệ trẻ làm nhiều, học nhiều, gìn giữ đất nước bình yên, Tổ quốc giàu mạnh, luôn học theo Bác.

Hiện cả nước có 1,2 triệu thương bệnh binh...những vết thương gim sâu vào cơ thể hành hạ những người cựu chiến binh này khi trái gió giở trời. Thế nhưng, không vì thế những người lính chịu cam phận, nhiều thương bệnh binh đã vượt lên số phận, trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi.

Nghị lực phi thường của những con người đã cống hiến tuổi thanh xuân nơi chiến trường để có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay càng được trân trọng hơn. Đó chính là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo./.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm