Thứ Sáu, 26/04/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2: Đảm bảo nghiêm qui chế và công tác phòng dịch

(ANTV) - Ngày hôm nay, gần 26.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2. Trong ngày thi thứ 2, buổi sáng, các em làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, buổi chiều thi ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi.

Buổi sáng, môn thi đầu tiên bắt đầu từ 7h35 phút. Các thí sinh  làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên với các môn vật lý, hóa học, sinh học  và tổ hợp khoa học xã hội với các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Các môn thi theo hình thức trắc nghiệm,  thời gian thi là 50 phút/mỗi môn. Ở cả 2 tổ hợp, kết thúc làm bài thi, hầu hết thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, bởi theo các em, đề thi được đánh giá là vừa sức, bám sát chương trình. Buổi chiều, 14h30 phút, các thí sinh làm bài thi ngoại ngữ - môn thi cuối cùng kết thúc kỳ thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2.

Cũng như ngày thi đầu tiên, trong ngày thi thứ 2, công tác đảm bảo qui chế được thực hiện nghiêm, không xảy ra sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm. Đặc biệt, mọi biện pháp phòng dịch được triển khai hết sức kỹ lưỡng, tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công dành cho 47 thí sinh F1,F2, và các thí sinh tại các khu vực cách ly y tế, ban tổ chức bố trí xe đưa đón thí sinh tới điểm thi, 3 nhóm thí sinh ngồi thi tại 3 khu vực riêng biệt, toàn bộ giáo viên, cán bộ coi thi mặc trang phục bảo hộ trong suốt các buổi thi. Ngoài ra, tại tất cả 25 điểm thi, toàn bộ thí sinh đều tuân thủ nghiêm các bước phòng dịch.

Lực lực Công an bố trí trong và ngoài các điểm thi, cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự còn có nhiệm vụ nhắc nhở phụ huynh trong việc giãn cách, đưa đón con cách cổng trường tối thiểu 50 m.

Như vậy, đến ngày hôm nay, sau nhiều áp lực và lo lắng, thành phố Đà Nẵng đã cơ bản tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT với những sự chuẩn bị chu đáo, với những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của tình hình dịch bệnh. Dự kiến kết quả thi của tất các các thi sinh được công bố ngày 16/9, sau đó công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ tiến hành đồng loạt trong cả nước để đảm bảo quyền lợi giữa thí sinh thi đợt 2 và thí sinh thi đợt 1.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm