Thứ Sáu, 26/04/2024 15:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỷ lục 6 ngày thực hiện thành công 15 ca ghép tạng

(ANTV) - Từ 12.8 đến 18.8, Bệnh viện Việt Đức đã thực hiện tới 10 ca mổ ghép tạng từ người cho chết não và thực hiện 5 ca ghép tạng theo chương trình từ người cho sống. Như vậy có tới 15 ca ghép tạng trong 6 ngày. Đây được coi là kỷ lục lần đầu tiên ở Việt Nam và trên Thế giới cũng hiếm có Trung tâm ghép tạng nào thực hiện được như vậy.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện lấy và ghép cùng lúc 6 tạng cho 5 bệnh nhân, gồm 2 phổi, 1 tim, 1 gan, 2 thận (cho 2 bệnh nhân). Như vậy là có 6 bàn mổ ghép tạng cùng lúc, 1 bàn lấy tạng và 5 bàn ghép tạng. Cho đến hôm nay, tất cả 5 bệnh nhân ghép tạng đều có diễn biến thuận lợi.

Các bác sĩ cũng cho biết, hiện chi phí ghép tạng ở Việt Nam thấp chỉ bằng 1/3, thậm chí là 1/4 so với thế giới. Hiện, các bác sĩ của Việt Nam cũng khá thành thục về chuyên môn thực hiện các ca ghép đa tạng. Được biết, sắp tới việc ghép phổi sẽ được thực hiện thường quy hơn tại bệnh viện Việt Đức.

Hà Nội: Hơn 300 ca mắc sốt xuất huyết trong 1 tuần

Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Tại Hà Nội, chỉ trong 1 tuần từ ngày 12 - 19/8 đã ghi nhận hơn 300 trường hợp sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc lên gần 2.400 ca.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, trong tuần vừa qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận 301 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 42 trường hợp mắc tay chân miệng, 11 trường hợp mắc sởi và 2 trường hợp mắc ho gà.

Đến nay, tổng số ca mắc sốt xuất huyết đã lên tới 2.399 ca, tập trung nhiều ở các quận, huyện có tốc độ đô thị hóa mạnh…

Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 96.002 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 7 trường hợp tử vong.

Các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết được ghi nhận tại tỉnh Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm