Thứ Bảy, 27/04/2024 06:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kon Tum: Nhiều gia đình khốn đốn vì vỡ hụi

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Kon Tum xôn xao về tình trạng vỡ hụi, khiến nhiều gia đình, hộ kinh doanh ở khu vực chợ đêm Kon Tum lâm vào cảnh lao đao vì nợ nần, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã nhận được nhiều đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Sa (sinh năm 1979, trú 38 Thi Sách, phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum) có hành vi nhận tiền góp chơi hụi của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh, song đến hạn đóng tiền góp và lấy hụi thì không gặp cũng như không liên lạc được với bà Sa.

Qua xác minh ban đầu, đối tượng Sa cùng các thành viên trong gia đình hiện không còn cư trú tại địa phương. Từ thông tin vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định có dấu hiệu của tội phạm “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, với tổng số tiền chiếm đoạt của nhân dân trên địa bàn lên đến hàng chục tỷ đồng, nên đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Nguyễn Thị Sa, đồng thời tiến hành truy tìm đối tượng Sa trên phạm vi toàn quốc.

Trong thời gian qua, lợi dụng chính sách của Nhà nước về việc chơi hụi, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã xảy ra rất nhiều vụ án liên quan đến hành vi Lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo người dân địa phương, là người có mối quan hệ rộng, Nguyễn Thị Sa đã tạo niềm tin, thu hút nhiều cá nhân, gia đình, đặc biệt là những người kinh doanh, buôn bán ở khu vực chợ trung tâm thành phố Kon Tum tham gia “chơi hụi”, gửi tiền cho mình. Sau khi đã gom được số tiền lớn của nhiều người, đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đề nghị người dân, các cơ quan và đơn vị  nếu phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Sa thì thông báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum theo địa chỉ:219 Trần Hưng Đạo, Tp.Kon Tum hoặc điều tra viên Nguyễn Xuân Tùng - SĐT 0989884679.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm