Thứ Bảy, 27/04/2024 02:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiều bào hướng về quê hương cùng chung tay chống dịch

(ANTV) -  Dù đều đang phải đối mặt với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng những người con đất Việt từ khắp mọi nơi trên thế giới vẫn luôn hướng về đất mẹ thân yêu - Tổ quốc Việt Nam - bằng cả tấm lòng. Bán đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, trao tặng thiết bị y tế, vaccine, quyên góp tiền ủng hộ là những hành động hết sức thiết thực và ý nghĩa của kiều bào ta ở nước ngoài - những người con xa xứ luôn nhớ về quê hương nguồn cội.

Lào lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng 

Hôm nay, Bộ Y tế Lào thông báo nước này ghi nhận 195 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 97 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng cộng 12 tỉnh, thành phố của Lào đã ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua.

Đáng chú ý, Savannakhet vẫn là tỉnh có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng nhất cả nước - với 57 ca, tiếp đến là tỉnh Bokeo với 15 ca. Những ca còn lại ghi nhận rải rác tại một số tỉnh khác của nước này. Bộ Y tế Lào cho biết thủ đô Viêng Chăn đã ghi nhận 12 ca lây nhiễm trong cộng đồng chỉ trong một ngày, khiến số khu vực được quy định là vùng đỏ tăng cao trở lại. Đặc biệt, các ca mắc bệnh ở thủ đô Viêng Chăn có lịch sử di chuyển nhiều nơi, làm gia tăng cao nguy cơ lây nhiễm.

Trước tình hình này, cơ quan y tế khuyến cáo người dân có triệu chứng của bệnh Covid-19 cần tới các trung tâm dã chiến hoặc các bệnh viện tuyến trung ương để xét nghiệm sớm và điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Mỹ: Ca tử vong do Covid-19 tăng ở 42 bang 

Theo số liệu mới nhất, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 đã tăng ở 42 bang của Mỹ vào tuần trước do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta. Tỷ lệ này làm gia tăng mối lo ngại về một đợt bùng phát mới của đại dịch Covid-19 vào mùa thu này.

Dữ liệu của trường Đại học John Hopkins cho thấy số ca tử vong do Covid-19 tăng hơn 50% trong tuần qua ở 14 bang và ít nhất 10% ở 28 bang khác. Tại Alabama, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt tăng đột biến mới này, có số ca nhập viện cũng như tử vong vì Covid-19 tiếp tục tăng vọt. Bang này hiện có tỷ lệ dương tính với Covid-19 là 23%, một trong những tỷ lệ cao nhất trong cả nước.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tất cả 50 bang của Mỹ đều ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 cao trong bối cảnh hàng triệu trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm chủng quay trở lại trường học. Tỷ lệ lây nhiễm cao được xác định khi tổng số ca mắc mới trên 100.000 người trong thời gian 7 ngày là 100 ca trở lên.

Trong khi đó, Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo sẽ tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào Liên minh châu Âu (EU) đối với những người đến từ 6 quốc gia trong đó có Mỹ kể từ ngày 30/8. 5 quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại bị đưa ra khỏi “Danh sách nước thứ ba an toàn về dịch tễ học” của EC bao gồm Israel, Kosovo, Liban, Montenegro và Bắc Macedonia.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm