Thứ Ba, 19/03/2024 10:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiến trúc sư làm đồ chơi từ rác thải bảo vệ môi trường

(ANTV) - Để biến những vỏ hộp sữa, vỏ chai, bình nhựa đã qua sử dụng thành những chiếc oto, máy bay, hay những con vật có hình thù ngộ nghĩnh mà bố mẹ và các con có thể cùng sáng tạo ra là cách mà anh Bùi Văn Huy, một kiến trúc sư tài năng đang làm. Đây là 1 việc làm thiết thực không  chỉ bảo vệ được môi trường mà còn giúp các gia đình giảm chi tiêu cho những món đồ chơi đắt đỏ trên thị trường, gắn kết tình cảm gia đình. 

Tôi bắt đầu làm những món đồ chơi tái chế từ việc chơi cùng với con, từ khi bạn thứ 3 được sinh ra, thì tôi có ý tưởng làm đồ chơi để cùng chơi với bạn đấy. Từ cái tò mò của các bạn đấy mình sẽ làm những món đồ chơi gần giống với những món đồ chơi trên thị trường như ô tô có bánh chuyển động, máy bay có cánh quạt quay chứ không phải những món đồ chơi mô hình đứng im.

Khi các bạn nhỏ cùng chơi với bố mẹ thì rất là trân trọng những gì mình làm nên. Cảm giác như là mình được đặt trong tay món đồ chơi mới vậy! Bố mẹ sẽ giúp các con ở những công đoạn khó như gắn keo, cắt giấy để đảm bảo được sự an toàn cho các con khi làm đồ chơi. Các bạn nhỏ dù chưa làm hoàn thành được món đồ chơi hoàn hảo nhưng các bạn nhỏ vẫn rât trân trọng. Qua cái sinh hoạt gia đình, là cùng chơi với nhau thì bố mẹ sẽ gia tăng được cái tình cảm, liên kết với nhau. Bố mẹ sẽ  hiểu hơn các con và nhận ra được cái ưu nhược của con để kịp thời can thiệp nhất là trong thời gian dịch bệnh. Cũng là cái duyên để cho bố mẹ cùng với các con gần nhau không.

Những món đồ chơi tái chế nó rất là hay. Thực tế khi mình có ý tưởng làm những món đồ chơi đó – sử dụng những vật liệu sẵn có ở xung quanh ta thì mình mang “rác” về nhà để làm những món đồ chơi. Có thể sử dụng những món như chai nhựa, vỏ bao bì, nylong để làm vì bản chất những vật liệu này rất bền, khi bỏ ra ngoài môi trưởng có lẽ phải mất hàng nghìn năm mới phân hủy hết. thì tôi nghĩ rằng những vật liệu bền như thế mình không là những món đồ chơi thú vị và đẹp mắt.

Mà khi làm món đồ chơi đó thì tôi nảy ra ý định mở kênh youtube, với mong muốn chia sẻ rộng hơn tới cộng đồng bố mẹ có thể nhìn và làm theo. Bên cạnh đó những món đồ chơi này sẽ giảm đi 1 lượng chi tiêu cho gia đình, thay vì bố mẹ phải bỏ ra nhiều tiền mua cho con những món đồ chơi đắt đỏ.

Gần đây, cũng sắp đến Halloween, thì tôi có làm cái lâu đài cho Halloween, được tái chế từ khay xốp, hộp sữa chua và lõi giấy. Cái mái nhà này được làm bằng bìa, sau đó mình tô màu để tạo thêm sự sinh động. Đặc biệt hơn nữa là, lâu đài Halloween ta thấy họ thường sử dụng ánh sáng màu vàng – màu đặc trưng của Halloween, thì ở đây ta kết hớp với việc là sử dụng 1 cái app trên điện thoại, cho hiển thị màn hình là màu vàng cam, mình không phải mất tiền mua hàng ngoài cửa hàng mà tận dụng được cái công nghệ. Khi mình đưa vào đây, buổi tối sẽ hắt ra những ánh sáng vàng rất là đẹp.

Bùi Minh An, 8 tuổi, con gái anh Bùi Văn Huy, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết rất tự hào về bố của con, vì bố có thể làm những món đồ chơi thân thiện với môi trường. Con rất thích khoảng thời gian làm đồ chơi với bố vì lúc đó bố và con có thể gần gũi nhau hơn.

Để làm món đồ chơi tái chế này, ai cũng thế thôi, cần phải có một chút đam mê để làm. Tôi có một chút đam mê và thứ 2 tôi cũng là bố của 3 bạn nhỏ, thì cái việc mình làm đồ chơi các con hoàn toàn đón nhận. Các con rất muốn chơi những món đồ chơi này để trải nghiệm. Tôi cũng muốn góp phần để lan tỏa thông điệp cùng làm đồ chơi tái chế tới mọi người, với mong muốn các bố mẹ không có điều kiện có thể tự làm đồ chơi cho các con, giảm chi tiêu mua sắm những món đồ chơi đắt đỏ ngoài thị trường mà các con vừa có thêm trải nghiệm để làm những món đồ chơi. Qua cái việc tương tác, thì mình có thể đưa ra những kiến thức giáo dục về môi trường cho các bạn nhỏ. Các bạn sẽ thấy việc bảo vệ môi trường rất là thú vị chứ không cứng nhắc./.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm