Thứ Năm, 28/03/2024 23:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát phương tiện xe máy về quê từ các tỉnh phía Nam

(ANTV) - Những ngày qua, số lượng người dân sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch ngày càng gia tăng. Trước tình hình đó, Công an các địa phương phối hợp đảm bảo TT ATGT, dẫn đoàn tạo điều kiện cho người dân về quê.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp tự di chuyển bằng xe máy lưu thông qua các chốt, trong đó có TP Đà Nẵng. Lực lượng chức năng phải túc trực cả ngày đêm để kiểm soát dịch bệnh.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, số lượng phương tiện lưu thông qua chốt  kiểm soát phương tiện xe máy (C5.2) đặt trên tuyến quốc lộ 1A -  cửa ngõ phía Nam thành phố Đà Nẵng có giảm. Tuy nhiên, những ngày qua, lực lượng tại chốt phải tăng cường kiểm soát thêm gần 1.000 lượt người từ các tỉnh phía Nam về các tỉnh, thành miền Trung.

Những trường hợp này phải thực hiện các bước kiểm soát dịch như: khai báo y tế, đo thân nhiệt và ký cam kết chỉ lưu thông một tuyến cố định, không dừng đỗ trong quá trình di chuyển mới được giải quyết thủ tục thông chốt.

Vượt qua gần 1.000 cây số từ tỉnh Bình Dương trở về tỉnh Thừa Thiên – Huế, những người dân đã trải qua hành trình gần 3 ngày đường. Vì diễn biến dịch bệnh phức tạp ở các tỉnh phía Nam, không trụ được với nỗi lo kinh tế, họ đành trở về quê tránh dịch.

Theo người dân, khi lưu thông qua từng chốt, lực lượng Công an, y tế, thanh niên tình nguyện đều tạo điều kiện và hỗ trợ đồ ăn nhanh, tặng nước uống miễn phí.

Số lượng phương tiện tăng, lực lượng tại chốt cửa ngõ huyết mạch luôn bám sát nhiệm vụ, không chút lơ là; chủ động phân luồng, kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo không để xe nào vượt chốt, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đối với những phương tiện cố tình vượt chốt, né tránh khai báo y tế sẽ bị xử lý theo quy định.

Đôn đốc các trạm BOT tạm dừng thu phí tại các địa phương giãn cách xã hội

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai việc tạm dừng thu phí từ thời điểm địa phương công bố bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Tổng cục Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư, phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí đóng trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Thời gian tạm dừng thu phí từ thời điểm địa phương công bố bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội đến thời điểm địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Tạo 'luồng xanh đường thuỷ' giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nam Bộ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Cục Cảnh sát giao thông đã có chỉ đạo khẩn về việc triển khai vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng tàu cao tốc tạo “luồng xanh đường thủy” giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy trên tuyến phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa và các lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kiểm tra an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh bằng phương pháp quét mã QR CODE tại cảng, bến. Đối với các địa phương trên tuyến mà phương tiện đi qua, người làm trên phương tiện không tiếp xúc với người dân địa phương thì không tiến hành kiểm tra đối với phương tiện đó.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy TP. Hồ Chí Minh chủ động nắm lịch trình, điện thoại liên lạc trên tàu và thông báo cho Cảnh sát đường thủy trên tuyến phối hợp đảm bảo an toàn giao thông. Tiến hành hậu kiểm việc chấp hành trật tự, an toàn giao thông đường thủy qua thiết bị định vị và camera giám sát hành trình lắp trên phương tiện.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm