Thứ Bảy, 20/04/2024 07:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát phòng tránh dịch trong vận tải hành khách

(ANTV) - Nghệ An là tỉnh có mật độ giao thông khá dày đặc và đa dạng, cả về đường bộ, đường sắt và hàng không. Vì vậy, công tác kiểm soát phòng trách dịch trong vận tải hành khách đặt ra không ít thách thức. 

Mỗi ngày, tại Nghệ An có khoảng 500 phương tiện với hàng nghìn lượt hành khách đi và đến. Với lượng khách đông như vậy nên công tác kiểm soát phòng tránh dịch khá khó khăn và phức tạp. Tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan triển khai phối hợp nhiều biện pháp để kiểm soát. Nước sát khuẩn được đặt ở các vị trí thuận lợi nhất; việc đo thân nhiệt của hành khách cũng được triển khai với mục đích là không bỏ sót bất kì một trường hợp nào. Tại khu vực nhà ga, khi hành khách làm thủ tục mua vé đều phải khai báo y tế.

Để vừa phòng dịch hiệu quả vừa khai thác tối đa khả năng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tăng cường phòng dịch ngay trên khoang phương tiện. Các nhà xe đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt cho nhân viên. Đồng thời bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi lên xe. Nếu trường hợp nào có biểu hiện của bệnh thì kịp thời phối hợp với nhân viên y tế địa phương để phối hợp xử lí.

Với những người dân, ý thức phòng dịch đã được nâng cao. Mọi người thường xuyên đeo khẩu trang và hạn chế di chuyển và tụ tập đông người.

Tính đến thời điểm hiện nay, tại Nghệ An chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào liên quan tới Covid -19. Tuy nhiên, không vì thế mà chính quyền và người dân lơ là trong công tác phòng dịch. Tỉnh đã nâng cao mức khuyến cáo người dân nên thận trọng, đặc biệt trong quá trình di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác.

Thế giới hôm nay đã có 15 triệu bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19, tuy nhiên số ca mắc đã lên gần con số 23 triệu người. Cụ thể, tính đến sáng nay, thế giới có hơn 22,8 triệu ca mắc SARS-CoV-2 và gần 800.000 trường hợp tử vong. Mỹ, Brazil và Ấn Độ lần lượt là ba quốc gia đứng đầu về số ca mắc COVID-19, theo thứ tự ở mức 5 triệu ca, 3 triệu ca và 2 triệu ca, hoàn toàn bỏ xa các quốc gia khác trên thế giới.

Châu Mỹ là khu vực ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và tử vong cao nhất trong các châu lục, với gần 12 triệu ca bệnh và hơn 400.000 ca tử vong. Trong đó, Mexico là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi Covid-19 ở khu vực cũng như trên thế giới. Theo số liệu thống kê, Mexico đã ghi nhận hơn 500.000 ca mắc, trong đó có hơn 56.000 ca tử vong, đứng thứ 6 thế giới về số ca bệnh và thứ 3 thế giới về số ca tử vong. Mexico đang đặt nhiều niềm tin vào loại vaccine phòng COVID-19 của Nga. Chính phủ Mexico đã dành sẵn 25 tỷ Peso (khoảng 1,2 tỷ USD) để mua vaccine cung cấp phổ cập và miễn phí cho người dân.

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Hàn Quốc đang chứng kiến số ca nhiễm tăng trở lại mức xấp xỉ 200 ca/ngày hầu hết là các ca lây lan trong cộng đồng tôn giáo, nâng tổng số người mắc bệnh lên hơn 15.000, trong đó có 305 người thiệt mạng.

Đáng chú ý, Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận một bệnh nhân từng mắc Covid-19 đã hồi phục cách đây 4 tháng, sau chuyến đi du lịch Anh và Tây Ban Nha và trở về hôm 15/8 đã tái dương tính với SARS-Cov-2. Các chuyên gia y tế Hong Kong tạm thời chưa thể xác định bệnh nhân này là tái nhiễm hay trong người vẫn còn mang virus.

Tại châu Âu, một số nước đã siết chặt các biện pháp để phòng dịch trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh tăng nhanh. Tính đến nay, châu Âu ghi nhận hơn 3,2 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 200.000 người tử vong.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm