Thứ Năm, 18/04/2024 08:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát người và phương tiện khu vực ngoại thành

(ANTV) - Để tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, thành phố Hà Nội đang tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội. Song song với đó là các chốt kiểm soát dịch bệnh tiếp tục được duy trì trên toàn địa bàn thành phố. Người và phương tiện khi qua mỗi chốt đều phải thực hiện các bước về khai báo y tế. Đặc biệt là các phương tiện không thuộc nhóm vận tải thiết yếu. 

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến đường Hồ Chí Minh, địa bàn TP Hà Nội. Cũng như mọi lần, lái xe khách khi qua chốt đều phải thực hiện khai báo y tế. Đồng thời với đó là việc chở khách phải đảm bảo không quá 50% số ghế theo quy định của Bộ GTVT.

Theo ghi nhận thực tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh, tất cả người và phương tiện khi qua đây lực lượng chức năng đều hướng dẫn làm các thủ tục khai báo y tế. Trong đó, có không ít phương tiện là moto, xe gắn máy. Đáng chú ý, do đặc thù vị trí đặt chốt, nên có khá nhiều người dân sinh sống gần khu vực phải thực hiện khai báo nhiều lần trong 1 ngày. Do vậy, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, lên các phương án để giải tỏa ùn ứ cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày tại chốt kiểm soát số 12, 13 có hàng chục nghìn lượt phương tiện qua đây mỗi ngày. Do vậy, để đảm bảo an toàn tại những chốt như thế này lực lượng chức năng luôn đặc biệt chú ý, tăng cường kiểm tra kỹ những phương tiện đến từ vùng dịch. Đồng thời, lực lượng y tế luôn sẵn sàng khi có tình huống đột xuất có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, để giải tỏa tình trạng ừn ứ phương tiện, lực lượng CSGT cũng đã tổ chức phân luồng từ xa. Đối với các phương tiện luồng xanh sẽ được ưu tiên lưu thông. Đặc biệt, đối với các người dân sử dụng moto sẽ bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai bao y tế qua điện thoại bảo đảm an toàn, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh chung.

Tổ Covid Cộng đồng - Thế trận của lòng dân

Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân đang tập trung cao độ cho trận chiến với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài”. Trong cuộc chiến này, các tổ Covid cộng đồng đã và đang phát huy hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch. Câu chuyện tại 1 tổ covid cộng đồng sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về những thành công của mô hình này, là sức mạnh của thế trận lòng dân.

Ngay khi trên địa bàn phường xuất hiện ca dương tính với Covid-19, tất cả các thành viên trong các tổ COVID cộng đồng trên địa bàn đã tỏa đi các ngõ, xóm kịp thời truy vết, theo dõi cách ly các trường hợp F1, F2.  Đồng thời thành lập các chốt chặn giám sát chặt chẽ người đi, đến nhằm chặn mọi nguồn lây nhiễm.

Tổ COVID cộng đồng tại phường Ngọc Hà được thành lập theo từng tổ dân phố gồm 3 đến 5 người. Các thành viên dù nhiều người đã lớn tuổi song vẫn tự nguyện tham gia với trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác phòng chống dịch, với mong muốn được cùng chia sẻ, hỗ trợ với địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Trước 19h hằng ngày, tổ COVID cộng đồng tổng hợp về tình hình di biến động dân cư trên địa bàn. Do tình hình dịch bệnh kéo dài nên thời gian gần đây, tổ Covid cũng đã kịp thời cập nhập tình hình người dân gặp khó khăn cần được hỗ trợ, báo cáo lên UBND phường.

Bên cạnh đó, tổ cũng đã vận động, quyên góp lương thực, thực phẩm và kêu gọi các nhà tâm giúp đỡ các gia đình, đối tượng khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Trong lúc dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng chống dịch, những tổ COVID cộng đồng tại phường Ngọc Hà cũng như hàng nghìn tổ Covid-cộng đồng trên toàn quốc đã và đang hoạt động tâm huyết, trách nhiệm đã góp phần tạo nên thế trận lòng dân, giúp chính quyền địa phương và các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả.

Tin mới nhất

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đồi 82, Nghĩa trang liệt sĩ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Khu Di tích lịch sử, văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Ban chỉ đạo, tổ biên soạn xây dựng chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất

Ban chỉ đạo, tổ biên soạn xây dựng chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tại Hà Nội, vào sáng 17/4 Bộ Công an đã tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược An ninh phi truyền thống. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Thường trực chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các nhà khoa học, lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an.

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc cùng đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại tỉnh Điện Biên, chiều ngày 17/4, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng, Trưởng tiểu ban an ninh trật tự Bộ công an chủ trì họp phiên thứ 2 kiểm tra công tác bảo đảm ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng nay, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, trong hệ thống ngân hàng, nhiều chương trình cho vay được xây dựng chuyên biệt theo các chuỗi giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nông nghiệp. Các gói tín dụng với nhiều ưu đãi linh hoạt liên tục triển khai để mở rộng trợ lực cho người nông dân, các doanh nghiệp khu vực nông nghiệp và nông thôn nắm bắt cơ hội.

 Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số địa bàn như ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Để nhân rộng mô hình này, từ ngày 15/4, thành phố Hà Nội đã nhân rộng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Bị cậu ruột chửi mắng, trong người lại sẵn hơi men, Nguyễn Văn Phương, trú tỉnh An Giang đã dùng bình hoa đánh vào đầu cậu mình nhiều cái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường. Nguyễn Văn Phương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Xem thêm