Thứ Bảy, 20/04/2024 09:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát khu vực sinh sống của ca nhiễm thứ 39

(ANTV) - Bộ Y tế vừa thông báo về một trường hợp dương tính với COVID-19, đây là trường hợp bệnh nhân thứ 39 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam. 

Bệnh nhân là một nam hướng dẫn viên du lịch, 25 tuổi, tạm trú tại Cầu Giấy, Hà Nội, trước đó người này có tiếp xúc với bệnh nhân số 24 khi dẫn đoàn khách du lịch tại tỉnh Ninh Bình. Đây là trường hợp bệnh COVID-19 thứ 5 của thành phố Hà Nội. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ngày 11/3/2020. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tại khu vực bệnh nhân sinh sống, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để kiểm soát tình hình. Ngay trong đêm 11.3  lực lượng chức năng đã có mặt tại ngõ 165 Cầu Giấy Hà Nội, đã tiến hành khử trùng cũng như rà soát.

Trong sáng nay (12/3) lực lượng chức năng cùng Công an phường, bảo vệ dân phố có mặt tại đây để kiểm soát, tuyên truyền người người dân hạn chế đi lại và tránh tiếp xúc khu vực này.

Những người sinh sống tại ngách 59 ngõ 165 Cầu Giấy, nơi phát hiện trường hợp thứ 5 tại Hà Nội dương tính với virut Covid19 được cách ly tại nhà. Người dân tại đây được lực lượng chức năng phát thực phẩm, đồ ăn để sử dụng từng bữa. Việc ra vào tại khu vực này được kiểm soát nghiêm ngặt… Để đảm bảo tình hình ANTT, lực lượng CAP Dịch Vọng luôn thay ca túc trực tại đây.

Với sự vào cuộc kịp thời và chủ động trong công tác tuyên truyền từ  cơ quan chức năng, chính vì vậy người dân xung quanh khu vực này đã tự giác phòng ngừa dịch bệnh, không hoang mang trước sự việc diễn ra.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: Quận đã rà soát và phát hiện 20 người tiếp xúc gần, Cầu Giấy có 4 người, các quận huyện khác là 16. Các trường hợp này đang được cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe.

Sáng nay (12/3), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm đối với 71 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 35, là nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh và hai bệnh nhân người Anh.

Theo CDC, 71 mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Trong đó, 25 kết quả của các trường hợp F1 từ bệnh nhân thứ 35, gồm: 7 người thân trong gia đình, 5 đồng nghiệp tại cửa hàng Điện máy Xanh và 12 cán bộ y tế tiếp xúc gần. Hiện 25 trường hợp này vẫn được cách ly theo quy định. 46 trường hợp còn lại là các trường hợp F1 của bệnh nhân thứ 22 và 23.

Ngành Y tế đang tiếp tục điều tra, áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F1 của bệnh nhân thứ 22, 23 và 35. Đồng thời tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm mắc Covid 19 đối với toàn bộ các đối tượng này.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm