Thứ Ba, 23/04/2024 22:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát chất kích thích tại các cửa ngõ Thủ đô

(ANTV) - Thời gian vừa qua, trước những hệ lụy từ chất kích thích như rượu và ma túy gây ra nhiều vụ TNGT hết sức đau lòng. Việc kiểm soát, ngăn chặn tài xế sử dụng chất kích thích là rất cần thiết. 

Tại bến xe Nước Ngầm, tất cả tài xế đường dài giờ đây đều phải test nhanh ma túy và nồng độ cồn. Những buổi kiểm tra diễn ra đột xuất và trước mắt sẽ duy trì đến hết năm 2019.

Ngoài ra, tại bến xe Nước Ngầm hiện đã bắt đầu áp dụng quản lý lái xe thông qua phần mềm. Theo đó, khi chuẩn bị rời bến tại bến, các lái xe khách vẫn làm các thủ tục như trước, nhưng giờ đây họ phải chụp ảnh chân dung in kèm trong lệnh xuất bến. Đây là phần mềm mới của bến xe để quản lý tài xế xe khách.

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: Việc sử dụng công nghệ để kiểm soát tài xế tại bến xe như thế này sẽ rất hiệu quả. Các tài xế sẽ được lưu lại hình ảnh, hồ sơ trên cơ sở dữ liệu này có thể xử lý chính xác.

Hà Nội hiện nay vẫn đang duy trì các tổ công tác để duy trì việc kiểm soát nồng độ cồn, chất kích thích, rõ ràng hoạt động này cần được duy trì thường xuyên và liên tục có như vậy mới đạt hiệu quả, tránh tình trạng chúng ta chỉ làm theo đợt cao điểm khi có sự vụ xảy ra. Song song với việc duy trì kiểm soát chất kích thích tại các bến xe thì tại các cửa ngõ ra vào thủ đô, hoạt động này cũng đang được duy trì.

Tại cửa ngõ Thủ đô hướng đi Hải Dương, Hải Phòng, Tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra đột xuất các tài xế xe tải, xe container. Chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ, hàng chục tài xế được tiến hành test nhanh nồng độ cồn và ma túy. Theo 1 số tài xế, việc các cơ quan chức năng kiểm soát chặt nồng độ cồn, ma túy khiến nhiều người đi trên đường cảm thấy yên tâm hơn.

Từ những buổi kiểm tra đột xuất, những tài xế được ví như hung thần ngồi sau tay lái đã bị phát hiện. Trong buổi sáng ngày 23.5, Tổ công tác đã phát hiện một tài xế container chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng dương tính với ma túy. Ban đầu, tài xế này cho rằng mình chỉ sử dụng thuốc cảm cúm. Nhưng khi yêu cầu làm xét nghiệm máu thì tài xế container đã thừa nhận hành vi có sử dụng ma túy.

Rõ ràng, vẫn còn những tài xế cố tình coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của mình và những người xung quanh. Những vụ TNGT nghiêm trọng thời gian qua do tài xế sử dụng chất kích thích dường như vẫn chưa là bài học cho những tài xế như Phạm Văn Chung.

Sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng TP Hà Nội đang phát huy hiệu quả, góp phần loại bỏ dần những hung thần tham gia giao thông.Tuy nhiên, cũng có những lái xe khẳng định, điều quan trọng nhất vẫn phải xuất phát từ chính ý thức mỗi người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ duy trì các hoạt động tuần tra, kiểm soát tài xế sử dụng chất kích thích tại tất cả các bến xe, các tuyến đường cửa ngõ thủ đô từ nay đến hết năm 2019.

Như vậy, cùng với sự vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ của các ban, ngành đoàn thể xã hội hy vọng sẽ đẩy lùi vấn nạn sử dụng chất kích thích tham gia giao thông đem lại sự bình yên, an toàn trên mỗi cung đường của Thủ đô./.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Xem thêm