Thứ Sáu, 29/03/2024 02:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khuyến cáo người dân đăng ký xe trực tuyến để tránh quá tải

(ANTV) - Ngày 02/12, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, đã khuyến cáo người dân nên đăng ký xe trực tuyến để giảm tải cho các điểm đăng ký xe khi thuế trước bạ giảm 50%. 

Theo Cục Cảnh sát giao thông, do mức thu phí trước bạ ô tô giảm 50% bắt đầu từ 1/12/2021, nên tại một số điểm đăng ký xe trên cả nước xuất hiện tình trạng quá tải, nhiều người tới đăng ký xe.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân có nhu cầu đămg ký xe, nhất là xe ô tô nên vào Cổng dịch vụ công quốc gia để khai báo đăng ký xe hoặc truy cập Cổng Thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông, để tiến hành khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi khi tiến hành đăng ký xe, thuận tiện cho cơ quan đăng ký xe và đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.

Từ 1/12/2021, hệ thống đăng ký xe của lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã tích hợp trực tuyến với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, thuận tiện cho công dân thực hiện thủ tục hành chính.

Hơn 2 nghìn tỷ hỗ trợ hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp tết nguyên đán 2022

Chiều 02/12, tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức hội nghị ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp tết nguyên đán Nhâm dần 2022 sắp tới.

Với chủ đề "Tết Sum vầy, xuân bình an" Tổng liên đoàn lao động Việt Nam chỉ đạo cho các cấp Công đoàn xây dựng kế hoạch chăm lo về mặt tinh thần như thăm hỏi, động viên các đoàn viên, người lao động bị tai nạn nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, đảm bảo thực hiện tốt các chế độ về tiền lương, tiền thưởng Tết và các phúc lợi, tổ chức phương tiện đưa đón, hỗ trợ người lao động có nhu cầu về quê ăn tết, tổ chức chương trình "Tết sum vầy - xuân bình an" tại các doanh nghiệp, nơi ở có đông đoàn viên, người lao động phù hợp với tình hình thực tế...

Bên cạnh đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Số tiền hỗ trợ dịp tết nguyên đán năm nay dự kiến là hai nghìn bốn trăm tỷ (2.4000.000.000) cho khoảng hơn 8 triệu đoàn viên, người lao động.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm