Thứ Sáu, 29/03/2024 13:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khu dân cư 4 năm chưa được cấp điện, nước tại Hà Đông

(ANTV) - Dù đã được bàn giao cho người dân về ở, thế nhưng không những không có nước sạch để sử dụng mà ngay cả hệ thống điện cũng không được lắp đặt tại đây - là thực trạng kéo dài nhiều năm nay tại khu đất dịch vụ phường Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội ) thuộc dự án đầu tư và xây dựng Hà Đông. Người dân nơi đây đang sinh sống trong tình cảnh không nước sạch, không điện, cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn bất tiện.

Nhiều năm qua, khi không có nước sạch để sử dụng, người dân tại khu dịch vụ phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội phải dùng những bể chứa nước để dựng nguồn nước giếng khoan.

Tuy nhiên, nhìn những chiếc bể bị ố vàng như thế này thì không ai dám chắc nguồn nước giếng khoan đủ đảm bảo và người dân chỉ dám dùng nước này để sinh hoạt tắm rửa. Còn nước để nấu ăn thì phải đi mua những bình nước đóng sẵn.

Hộ dân sinh sống lâu nhất tại đây đã được 4 năm và hộ mới nhất cũng đã trải qua 2 năm không biết đến mùi nước sạch là gì. Không những không có nước sạch để sử dụng mà ngay cả hệ thống điện cũng không được lắp đặt tại đây để người dân có thể đấu nối sử dụng.

Những cột điện được dựng lên tạm bợ bằng những cây tre, cây luồng, khúc gỗ đó là đường dây điện mà người dân phải tự chủ động mắc nối từ nhiều nơi khác nhau để có thể sử dụng điện.

Lý giải về sự việc bất bình thường này, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông cho biết hiện nay hệ thống nước sạch và điện đã được đơn vị triển khai lắp đặt và đấu nối.

Theo ghi nhận, tại khu vực đất dịch vụ phường Vạn Phúc hệ thống đường ống nước sạch và điện mới được lắp đặt, tuy nhiên thực tế lại trái ngược hoàn toàn với điều mà đại diện BQLDA đầu tư xây dựng Hà Đông nói, đến nay người dân vẫn chưa được sử dụng, bởi hệ thống đường ống vẫn đang dang dở như thế này.

Nước sạch và điện là 2 thứ tất yếu trong cuộc sống, nhưng thật trớ trêu, 4 năm qua người dân tại đây lại không được sử dụng những tiện ích này. Việc lắp đặt hệ thống điện, nước và để người dân được sử dụng chính là trách nhiệm mà chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan phải làm trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm