Thứ Sáu, 26/04/2024 15:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không ra đường, dừng các điểm vui chơi

(ANTV) -  Tại Việt Nam, sáng ngày 26/3, Bộ Y tế vừa thông tin cho biết đã ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 148 trường hợp. 

Như vậy trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 của Việt Nam lên 148.

Trong số 14 ca mắc mới, có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 ca là thầy thuốc bị lây bệnh từ bệnh nhân đang được điều trị cách ly (11 ca này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng); 3 ca có thời gian sống trong cộng đồng.

Trước diễn biến của dịch, Bộ Y tế khuyến cáo:

Người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

Thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ 8/3 đến nay không thực hiện cách ly.

Các địa phương chấp hành nghiêm quy định tạm thời dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí; xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

 

Đà Nẵng: Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 âm tính với Sars-Cov-2

Chiều ngày 25/3, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin cho biết vừa có thêm kết quả 201 mẫu xét nghiệm và tất cả đều âm tính.

Các mẫu xét nghiệm được ngành y tế lấy từ các trường hợp tại các khu cách ly tập trung cũng như các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 (cũng là trường hợp dương tính với  Sars-CoV-2 thứ 5 ở Đà Nẵng). Như vậy, tính đến nay Đà Nẵng có tổng cộng 1.680 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, ngành y tế đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp khác.

Ngoài 5 bệnh nhân đang được cách ly điều trị thì hiện nay các cơ sở y tế của Đà Nẵng đang cách ly theo dõi 114 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong khi đó, các khu cách ly tập trung hiện có khoảng 870 người; đồng thời, có hơn 180 trường hợp cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Tin mới nhất

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm