Thứ Sáu, 10/05/2024 16:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không kỳ thị người đến từ Hàn Quốc

(ANTV) - Mới đây, nữ diễn viên Hàn Quốc Choi Yul chia sẻ chuyện cô bị tài xế Grab gửi tin nhắn từ chối chuyến xe vì là người Hàn Quốc. Đồng thời cô cùng gia đình cũng chịu cảnh phân biệt đối xử khác khi sống ở Việt Nam. Tuy nhiên đây chỉ là trường hợp cá biệt, bởi thực tế cho thấy, cuộc sống của những người Hàn Quốc vẫn diễn ra bình thường và không có sự kỳ thị nào từ phía cộng đồng, khi cả người dân Việt Nam và nước ngoài đều thực hiện những biện pháp phòng dịch phù hợp.

Là công ty hợp tác với các đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản, nên Công ty TNHH Tư vấn và đào tạo Nhật Hàn thường xuyên có chuyên gia đến từ các nước này tới làm việc, từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại Hàn Quốc, các giao dịch trực tiếp của công ty này tại nước này đã bị đình trệ, tuy nhiên các hoạt động ở Việt Nam vẫn được đảm bảo diễn ra bình thường, đồng thời công ty cũng đẩy mạnh công tác phòng dịch để các học viên, nhân viên, chuyên gia ổn định tâm lý, yên tâm làm việc và sinh hoạt.

Sống ở Việt Nam đã 20 năm, ông Choi Trưởng bộ phận đối ngoại - Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Nhật Hàn khá quen thuộc với văn hóa của người dân ở đây. Cũng giống như người dân thủ đô, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, ông liên tục nhận được các thông tin về dịch bệnh và cách phòng chống dịch từ các cơ quan chức năng của Việt Nam, để áp dụng những biện pháp phòng dịch cho mình tại nhà và tại nơi làm việc.

Không chỉ riêng ông Choi mà với nhiều người bạn Hàn Quốc của ông tại Hà Nội, những ngày này, mọi sinh hoạt và công việc của họ vẫn diễn ra bình thường. Chỉ khác là công tác phòng dịch được triển khai tại nhiều nơi. Đối với họ, việc các cơ quan chức năng Việt Nam giám sát chặt chẽ những người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hay từ các quốc gia có dịch là điều rất cần thiết. Giúp cho không chỉ người Việt Nam, mà cả những người Hàn Quốc đang sống tại đây như ông thấy yên tâm hơn.

Các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý, giám sát những người đến từ vùng dịch và thực hiện công tác cách ly, để dịch bệnh không lan ra cộng đồng, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của người dân. Còn mỗi người dân dù là người Việt Nam hay nước ngoài, cũng cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp và tuân thủ các yêu cầu phòng dịch.

Ngày 07/3, liên quan đến nữ bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới được phát hiện ở Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Liên quan đến trường hợp nữ bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện ở Hà Nội ngày 06/3 sau khi đi du lịch ở một số nước châu Âu. Bộ Ngoại giao đã thông báo cho các Đại sứ quán Pháp, Italy và Anh tại Hà Nội; chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Paris, London va Rome trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan của nước sở tại về lịch sử di chuyển và địa chỉ tạm trú của bệnh nhân khi ở Anh đồng thời thông báo cho các nước có công dân đi cùng chuyến bay để tiến hành các biện pháp xử lý phù hợp, nỗ lực tối đa ngăn ngừa sự lây lan trong cộng đồng. Việt Nam sẽ tiếp tục và thường xuyên chia sẻ thông tin và phối hợp với các nước, các tổ chức quốc tế và các đối tác liên quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19”.

Quảng Ninh: Có người bay cùng chuyến với ca Covid-19 của Hà Nội, 14 du khách bị cách ly

Sau khi phát hiện một tàu du lịch chở 14 hành khách trong đó có 4 người bay cùng chuyến với ca nhiễm covid-19 thứ 17, cơ quan chức năng đã buộc phải đưa số khách này đi cách ly y tế.

Trước đó, vào trưa 7/3, tại Cảng tàu khách Quốc Tế Tuần Châu, TP Hạ Long (Quảng Ninh), Sở Y tế Quảng Ninh đã tổ chức đón 14 trường hợp từ một tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh, trong đó có 4 trường hợp đi chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. Con tàu chở 14 hành khách này không vào bờ mà neo đậu trên vịnh Hạ Long. Sau khi lên bờ, toàn bộ 14 hành khách trên được bố trí cách ly tại cơ sở cách ly thuộc địa bàn TP Hạ Long, ngành y tế cũng tiến hành lấy mẫu đi xét nghiệm Covid-19.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm