Thứ Bảy, 20/04/2024 04:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không đón, trả khách, hàng hóa tại khu vực cách ly, phong tỏa

(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thực hiện việc phân luồng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương để phòng chống dịch bệnh COVID–19.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương đã thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0h00 ngày 16/2. Trên cơ sở đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Dương, Bộ Giao thông vận tải giao Tổng cục Đường bộ khẩn trương nghiên cứu phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương; kịp thời thông tin, hướng dẫn đến toàn xã hội, đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo thuận lợi trong lưu thông vận tải.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra của Tổng cục phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức chốt chặn, điều tiết và hướng dẫn các phương tiện không dừng đỗ đón, trả hành khách, hàng hóa tại các khu vực cách ly, phong tỏa. Đồng thời hướng dẫn Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương tổ chức phân luồng giao thông trên QL5, phối hợp tổ chức lập chốt trạm theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Dương khi cần thiết.

Vietnam Airlines đảm bảo tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh cao nhất

Vietnam Airlines hiện là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam và đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế. Các biện pháp của hãng đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo thang đánh giá 5 cấp độ của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax.

Hiện hãng là đơn vị vận tải hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay đồng thời bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo. Đây là biện pháp nằm ngoài tiêu chuẩn của SkyTeam - liên minh hàng không lớn thứ hai trên thế giới với 19 thành viên bao gồm Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không 4-5 sao như Garuda Indonesia, Air France, Aeroflot, Korean Air,...

Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tư mạnh mẽ nhất vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất. Việc dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về an toàn dịch bệnh và đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu của hàng không quốc tế là minh chứng cho nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm