Thứ Sáu, 29/03/2024 13:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa

(ANTV) - Không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa; Sân bay Nội Bài nâng mức kiểm soát an ninh dịp 2/9; Bảo đảm thoát nước dịp Quốc khánh 2/9;... là những chính sách mới có hiệu lực.

Không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố về việc triển khai các hoạt động đầu năm học 2022-2023. Theo đó, lễ khai giảng năm học 2022-2023 sẽ diễn ra thống nhất trên cả nước vào sáng 5/9/2022.

Các sở giáo dục và đào tạo chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và biên chế được giao theo quy định; rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, sửa chữa, nâng cấp trường học, lớp học, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu đảm bảo thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018; bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Sân bay Nội Bài nâng mức kiểm soát an ninh dịp 2/9

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, đơn vị nâng mức kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Theo đó, 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên máy bay; tăng tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động hay đối với hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi mà không có hình ảnh nghi vấn.

Bảo đảm thoát nước dịp Quốc khánh 2/9

Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân nghỉ ngơi, vui chơi dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra, nạo vét, vệ sinh các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu trên các tuyến đông người, nhà ga, bến xe, công viên, tuyến phố phục vụ khách tham quan, du lịch để tăng cường khả năng tiêu thoát nước.

Đồng thời, các đơn vị bố trí lực lượng vớt bèo, nhặt rác, thu gom phế thải trên các sông, mương, bảo đảm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm