Thứ Sáu, 26/04/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không cho vợ về nhà ngoại ăn Tết, chồng sẽ bị phạt

(ANTV) - Trong cuộc sống có những điều cần nắm rõ nhưng đôi khi chúng ta lại bỏ qua. Điều bỏ qua đó có thể khiến chúng ta vi phạm luật. Theo quy định tại mục 1 Chương III Luật Hôn nhân và gia đình: "Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân..."

Hiện nay, các quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hôn nhân và gia đình được áp dụng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Điểm a khoản 1 Điều 52 của Nghị định này chỉ rõ: "Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng - 300.000 đồng đối với hành vi cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó."

Theo đó, nếu người chồng có hành vi cấm đoán, ngăn cản vợ về thăm bố mẹ đẻ, kể cả trong dịp Tết nhằm gây áp lực tâm lý thường xuyên đối với người vợ sẽ chịu mức phạt nêu trên.

Không in tiền lẻ mới dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, những đồng tiền lẻ mới như thế này sẽ không còn được phát hành ra thị trường. Tuy nhiên, tiền lẻ đã qua lưu thông vẫn sẽ được cung ứng để phục vụ nền kinh tế.

Theo đó, Ngân hàng nhà nước sẽ không phát hành tiền lẻ mới mệnh giá dưới 10.000 đồng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Đây là năm thứ 6 liên tiếp NHNN đưa ra chủ trương này. Chủ trương không đưa tiền lẻ mới in ra lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ước tính sẽ giúp NHNN tiết kiệm khoảng 390 tỷ đồng. Nâng tổng số tiền tiết kiệm được sau 6 năm thực hiện (từ 2013) lên con số 2.590 tỷ đồng.

Giật mình bảng giá mứt, hoa quả sấy Trung Quốc về chợ tết

Những loại mứt hoa quả mang chữ Trung Quốc, bắt mắt ngày càng phổ biến vào thời điểm Tết Nguyên đán. Không cần phải ra chợ, quý vị cũng thể mua chúng thông qua các shop Online trên mạng xã hội. Giá thành của mỗi một cân hoa quả sấy, mứt như thế nào là bao nhiêu?

Đơn cử như: các loại xí muội đen, xanh, vàng đỏ có giá 1,3 triệu đồng/thùng 24kg (khoảng 54.000 đồng/kg); nho xanh, nho vàng sấy khô giá dao động từ 680.000-714.000 đồng/thùng khoảng 9-9,5kg (75.000 đồng/kg). Rẻ nhất là mứt cherry - một loại quả được coi là sang chảnh có giá từ 300.000-600.000 đồng/kg (quả tươi) nhưng giá được chào bán sỉ cho loại hàng có xuất xứ Trung Quốc này chỉ 884.000 đồng/thùng 20kg (khoảng 44.000 đồng/kg).

Thực tế, ghi nhận trên thị trường, nhiều loại mứt, hoa quả sấy hiện được đóng hộp thủ công không nhãn mác, đang được bày bán tràn ngập thị trường với lời quảng cáo “hàng Việt Nam” hoặc “hoa quả sấy Đà Lạt” khiến người tiêu dùng như rơi vào ma trận.

Tin mới nhất

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm