Thứ Ba, 19/03/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh tại TP. Vinh

(ANTV) - Sáng nay (14/6), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số 272, khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại Điều 240 - Bộ luật Hình sự, để tiến hành điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng 13/6, Trạm Y tế phường Hà Huy Tập, Trung tâm y tế thành phố Vinh tiếp nhận trường hợp ca bệnh tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm y tế Thành phố Vinh tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu. Rạng sáng nay, khi có kết quả xét nghiệm dương tính của ca bệnh, Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan và UBND TP Vinh để triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ca bệnh sinh năm 1999, làm nghề uốn sấy tóc có địa chỉ thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập (khối 5, phường Hà Huy Tập), thành phố Vinh, Nghệ An. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân phức tạp, di chuyển tới nhiều địa điểm ở thành phố Vinh. Tuy nhiên, lại chưa khai báo một cách trung thực. Vì vậy, cơ quan chức năng đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định địa điểm người này từng có mặt.

Cũng vào rạng sáng nay 14/6, Công an thành phố Vinh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ, phối hợp với các lực lượng khác triển khai 41 điểm chốt chặt để phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập, phục vụ công tác phòng chống dịch.

Hiện tại, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết; đồng thời tiến hành phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập và thực hiện giãn cách toàn bộ phường Hà Huy tập theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 2 giờ sáng nay 14/6, huy động mọi lực lượng tham gia chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; thực hiện tuyên truyền đầy đủ, rộng rãi thông tin ca bệnh cho người dân, để người dân cảnh giác và hạn chế đi lại, cũng như không quá hoang mang lo sợ. Lực lượng hóa học quân khu 4 cũng đã tiến hành khử khuẩn những nơi, và những địa điểm mà bệnh nhân đã đến.

Sơn La tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông

Trước tình hình dịch Covid-19 trong và ngoài nước đang có nhiều diễn biến phức tạp. Thời gian qua, lực lượng CSGT Sơn La đã chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT kết hợp với tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch trên các phương tiện vận tải hành khách, nhất là các địa bàn khu vực biên giới.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm