Thứ ba, ngày 28/09/2021 - 03:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:54, Thứ 3, 30/01/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khi tuyến BRT thành đường... ưu tiên cho xe máy

(ANTV) - Tính đến nay, bus nhanh đã đi vào hoạt động hơn 1 năm. Với con số đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho 14,7km đường riêng thì buýt nhanh đã không thể hơn buýt thường và chỉ phát huy chưa đến 50% hiệu quả. Rõ ràng, hiệu quả sử dụng tuyến xe bus nhanh BRT chưa thực sự tương xứng với mức đầu tư và sự ưu tiên của xã hội.

Giờ cao điểm không còn nhận ra tuyến đường BRT. Kể cả đoạn đường có rào chắn thì xe máy vẫn ung dung một mình một đường. Và thậm chí không phải giờ cao điểm tài xế grab chở khách vẫn chạy như trên cao tốc.

Trong khi đông đảo người dân vẫn phải chen chúc để ưu tiên đến hơn 1/3 làn đường cho BRT thì với nhiều người dân, họ vẫn chọn giải pháp đi vào đường BRT để nhanh chóng thoát khỏi cung đường này.

Theo quan sát của chúng tôi thì dường như tuyến đường BRT còn đem lại cả sự thuận tiện hơn cho các đối tượng là tài xế xe ôm, người giao hàng.

 

BT
Thăm dò khán giả