Thứ Bảy, 20/04/2024 23:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khi bản tính côn đồ được “ma men” dẫn lối

(ANTV) - Tại Bình Định, thời gian qua liên tục xảy ra những vụ án mạng liên quan đến việc sử dụng nhiều bia rượu. Khi bản tính côn đồ được “ma men” dẫn lối, đối tượng nhẫn tâm dùng hung khí cướp đi tính mạng của người khác.

Quán cà phê Anh Đào ở xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là nơi xảy ra vụ án mạng cách nay chưa lâu. Nạn nhân trong vụ án đau lòng trên là Lê Quán Trường (SN 2000, trú TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). 2 đối tượng trú cùng địa phương, gồm Lê Văn Tấn (SN 1999) và Nguyễn Quang Thái (SN 1998). Hung thủ và nạn nhân từng chơi cùng nhóm. Chiều hôm đó, Tấn điện thoại cho Trường nhưng lúc đó Trường đang say nên có lời nói bất nhã khiến Tấn tức giận. Đến chiều hôm đó, khi thấy Trường đang ngồi trong quán cà phê, Tấn cầm thanh kiếm xông vào chém nạn nhân gục chết ngay tại chỗ.

Hiện trường vụ án mạng xảy ra tại quán nhậu “10 Tàu” ở Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vào cuối năm 2018. Nạn nhân là Võ Văn Long (25 tuổi, trú cùng địa phương). Theo điều tra, trưa hôm đó, Nguyễn Văn Hương và Võ Văn Long (25 tuổi, trú cùng địa phương) cùng 14 người bạn rủ nhau đi dự tiệc cưới, sau đó cả nhóm cùng đi hát karaoke rồi lại tiếp tục đi nhậu. Khi đã quá chén, giữa Hương và Long xảy ra cự cãi. Uất ức vì bị Long đánh vào mặt, Nguyễn Văn Hương về nhà lấy lưỡi lê và rủ thêm 3 người bạn đến quán nhậu đâm chết Võ Văn Long.

Theo thống kê, năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra hơn 20 vụ án giết người. Điểm chung nhất là thủ phạm và cả nạn nhân đều đã sử dụng nhiều bia rượu. Khi không còn kiểm soát được bản thân, hai bên có lời nói nói, hành động khiếm nhã với nhau, dẫn đến mâu thuẫn và sử dụng hung khí để đâm chém. Khi tỉnh cơn say, có hối hận thì sự việc đã quá muộn màng. Không chỉ người chết, kẻ vào tù mà còn để lại những nỗi đau thương cho biết bao gia đình./.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm